จ่อยื่นตั้งพรรค กปปส. ไม่เกิน 6 มี.ค.นี้

การเมือง
4 มี.ค. 61
12:34
263
Logo Thai PBS
จ่อยื่นตั้งพรรค กปปส. ไม่เกิน 6 มี.ค.นี้
นายธานี เทือกสุบรรณ เตรียมส่งตัวแทนจดแจ้งตั้งพรรค กปปส. ไม่เกินวันที่ 6 มี.ค.นี้ ขณะที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยอมรับอาจกระทบต่อฐานเสียงของพรรค

วันนี้ (4 ก.พ.2561) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการจัดตั้งพรรค กปปส. ที่มีนายธานี เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ น้องชายนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. เป็นแกนนำ ว่าแม้จะเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับประชาชน แต่อาจจะกระทบกับฐานเสียงของพรรค หลังจากนี้พรรคจะสรรหาผู้สมัครทดแทนพื้นที่ที่ว่าง มั่นใจว่าประชาชนที่สนับสนุนพรรค ยังมองว่าพรรคประชาธิปัตย์มีความมั่นคงในอุดมการณ์และจะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่นายธานี เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า เตรียมส่งตัวแทนไปจดแจ้งตั้ง พรรคมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่เกินวันที่ 6 มี.ค.นี้ ส่วนเรื่องสมาชิกพรรค เบื้องต้นเป็นคนใหม่ที่จะลงสมัคร ส.ส.ในนามของพรรค และยังไม่ทราบว่าอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมหรือไม่ ต้องรอให้แต่ละคนตัดสินใจก่อน

นายธานี ไม่กังวลกรณีกลุ่มคนที่เคยร่วมชุมนุมในนาม กปปส. ไปยื่นจดทะเบียนพรรคอื่น แต่ยอมรับอาจมีผลกระทบบ้าง เนื่องจากฐานคะแนนเสียงเป็นกลุ่มเดียวกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง