นายกฯ ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาแรงงานข้ามชาติ

การเมือง
5 มี.ค. 61
09:34
221
Logo Thai PBS
นายกฯ ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาแรงงานข้ามชาติ
นายกรัฐมนตรีและคณะลงพื้นที่ จ.สมุทรสาคร และ จ.เพชรบุรี ก่อนการประชุม ครม.นอกสถานที่ ในวันพรุ่งนี้ (6 มี.ค.) โดยเน้นตรวจเยี่ยมความก้าวหน้าการทำประมง รวมถึงการแก้ไขปัญหาแรงงานข้ามชาติ

วันนี้ (5 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะลงพื้นที่ จ.สมุทรสาคร และ จ.เพชรบุรี ซึ่งจุดแรกของการลงพื้นที่ คือมูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพแรงงาน เป็นองค์กรที่ทำงานภาคประชาสังคมและเน้นการทำงานกับแรงงานข้ามชาติใน จ.สมุทรสาคร เป็นหลัก เป็นศูนย์ให้คำปรึกษาและความช่วยเหลือทางกฎหมายแก่แรงงานย้ายถิ่น ส่งเสริมการรับรู้และเข้าถึงสิทธิที่พึงจะได้รับ ระหว่างพบกับแรงงานข้ามชาติ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ต้องเคารพกฎหมายไทย ขอให้รักแผ่นดินไทย เพราะถือเป็นแผ่นดินที่สร้างงานสร้างรายได้ให้กับตัวเอง ซึ่งรัฐบาลกำลังแก้ไขปัญหาแรงงานผิดกฎหมาย และการค้ามนุษย์ที่ต้องอาศัยความร่วมมือจาก 3 ส่วนด้วยกัน คือเจ้าหน้าที่รัฐ ผู้ประกอบการ และแรงงาน

พร้อมยืนยันว่าจะดำเนินการกับเจ้าหน้าที่รัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ หรือทำผิดกฎหมาย โดยจะต้องถูกลงโทษ เช่นเดียวกับผู้ประกอบการหากไม่ให้ความร่วมมือก็ต้องดำเนินการ นายกรัฐมนตรียังพูดคุยกับเยาวชนที่เป็นบุตรหลานของแรงงานข้ามชาติ ให้ครูผู้สอนเน้นการสร้างจิตสำนึก มีคุณธรรม ให้สังคมเกิดความสงบสุข ไม่เช่นนั้นจะเกิดความขัดแย้งกันหมด

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง