กลุ่มพลังปวงชนไทยปัดตอบ "พานทองแท้" เป็นผู้สนับสนุน

การเมือง
5 มี.ค. 61
11:35
2,647
Logo Thai PBS
กลุ่มพลังปวงชนไทยปัดตอบ "พานทองแท้" เป็นผู้สนับสนุน
กลุ่มพลังปวงชนไทยเข้าแจ้งการเตรียมจัดตั้งพรรคต่อ กกต.แล้ว เป็นพรรคที่ 43 โดยไม่ตอบรับหรือปฏิเสธว่านายพานทองแท้ ชินวัตร เป็นผู้สนับสนุนพรรคหรือไม่ พร้อมทั้งยังสงวนท่าทีในการสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีคนนอก

วันนี้ (5 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มพลังปวงชนไทย นำโดยนายพันธุ์ศักดิ์ ซาบุ และนายชนพัฒน์ โภคาเจริญเกียรติ แกนนำผู้ก่อตั้งพรรค ถือฤกษ์เวลา 10.20 น. เข้ายื่นเอกสารการแจ้งเตรียมการจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ โดยยังไม่เปิดเผยถึงอุดมการณ์การตั้งพรรค และไม่ตอบรับหรือปฏิเสธว่านายพานทองแท้ ชินวัตร เป็นผู้สนับสนุนของพรรคหรือไม่

 

 

นายพันธุ์ศักดิ์ ซาบุ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคพลังปวงชนไทย เปิดเผยว่า สมาชิกผู้ก่อตั้งพรรคเป็นอดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย และพรรคประชาธิปัตย์ พรรคประชากรไทย พรรคมหาชน ตั้งใจส่ง ส.ส.ครบทุกเขต โดยเป้าหมายของพรรคมุ่งมั่นที่จะเสนอและสนับสนุนคนในพรรค 3 คน เข้าชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในรัฐสภาตามระบอบประชาธิปไตย ส่วนการสนับสนุนนายกรัฐมนตรีคนนอกนั้นขอพิจารณาในอนาคตอีกครั้ง แม้ว่าหลายพรรคจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีคนนอก

 

 

สำหรับการแจ้งเตรียมการจัดตั้งพรรคการเมืองวันแรก มีกลุ่มการเมืองเข้ายื่นเอกสาร พร้อมรายชื่อผู้ก่อตั้งพรรคแล้ว 43 พรรค และการรับแจ้งตั้งพรรคใหม่จะมีไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคมนี้ ในวันและเวลาราชการ โดยล่าสุดยังไม่มีตัวแทนของกลุ่ม กปปส.เข้ายื่นแจ้งเตรียมการตั้งพรรค โดยมีรายงานว่าจะมายื่นก่อนวันที่ 7 มีนาคมนี้

 

 

ขณะที่พรรคเก่า 69 พรรค กกต.จะเชิญเข้าหารือเพื่อแจ้งกติกาตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง และเริ่มดำเนินการตามคำสั่ง คสช.ในการยืนยันสถานภาพของแต่ละพรรคในวันที่ 1 เมษายนนี้

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง