ปปป.มั่นใจดำเนินคดีเปรมชัยติดสินบน แม้คลิปเสียงล่องหน

สิ่งแวดล้อม
5 มี.ค. 61
19:11
892
Logo Thai PBS
ปปป.มั่นใจดำเนินคดีเปรมชัยติดสินบน แม้คลิปเสียงล่องหน
ปปป.ยืนยัน แม้คลิปเสียงคล้ายการต่อรอง เพื่อติดสินบนกับเจ้าหน้าที่ คดีล่าสัตว์ป่าทุ่งจะถูกลบ แต่ยังสามารถดำเนินดคีต่อไปได้

วันนี้ (5 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือปปป. ระบุว่า วันที่ 7-8 มี.ค.นี้ พนักงานสอบสวน ปปป.จะลงพื้นที่จ.กาญจนบุรี เพื่อตรวจสอบและสอบปากคำนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก เพื่อรวบรวมข้อมูล กรณีร้องเรียนว่านายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัทอิตาเลียนไทยฯ ติดสินบนเจ้าพนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร


ผู้บังคับการปปป. กล่าวว่า การสอบปากคำต้องเป็นไปโดยละเอียดซึ่งเกี่ยวกับเหตุการณ์ช่วงที่นายวิเชียรเข้าจับนายเปรมชัยขณะตั้งแคมป์ลักลอบล่าสัตว์ป่า และมีการต่อรองเสนอให้สินบน เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี ส่วนกรณีคลิปเสียงที่ระบุว่า มีการเสนอให้สินบนถูกลบหาย ไม่กระทบการดำเนินคดี เพราะหากนายวิเชียร ให้การยืนยันว่า นายเปรมชัยและพวก เสนอให้สินบนจริง ก็เพียงพอต่อการดำเนินคดีแล้ว


ขณะที่พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ดูแลคดีนายเปรมชัยว่า ขอให้มั่นใจในการทำงาน และความรอบคอบในการหาหลักฐาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง