จับกุมผู้ต้องหาสนับสนุนค้ายาเสพติดย่านสุขุมวิท

อาชญากรรม
6 มี.ค. 61
08:58
717
Logo Thai PBS
จับกุมผู้ต้องหาสนับสนุนค้ายาเสพติดย่านสุขุมวิท
ตำรวจปราบปรามยาเสพติดนำกำลังเข้าจับผู้ต้องหาเชื้อชาติอินเดียที่เกี่ยวข้องกับการสนับสนุนการค้ายาเสพติดย่านสุขุมวิท หลังสืบสวนขยายผลจากเส้นทางการเงินของกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดก่อนหน้านี้

วันนี้ (6 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจปราบปรามยาเสพติดนำกำลังเข้าตรวจค้นในบ้านพักหลังหนึ่งในซอยสุขุมวิท 39 เพื่อจับกุมนายฮาปรีท ซิงห์ สัญชาติไทย เชื้อชาติอินเดีย ผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหาสนับสนุนสมคบกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาคนนี้มีความเชื่อมโยงจากเส้นทางการเงินของกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดที่เคยถูกจับมาก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะการจับผู้ต้องหาค้าไอซ์ 400 กิโลกรัม เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ที่พบว่าผู้ต้องหาโอนเงินไปกว่า 3 ล้านบาท เพื่อให้ผู้ต้องหาไปซื้อรถยนต์มาลำเลียงยาเสพติด

ขณะที่ พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กล่าวว่า การตรวจสอบเบื้องต้นยังพบผู้ต้องหาทำธุรกิจบังหน้าหลายอย่างทั้งธุรกิจค้าขายเสื้อผ้า ห้องเช่า ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว ตำรวจได้เข้าไปตรวจค้นหาพยานหลักฐานมาประกอบสำนวนคดีจนนำไปสู่การเชื่อมโยงถึงกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด และขอศาลออกหมายจับได้ ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในผู้ที่ร่วมค้ายาเสพติดรายใหญ่คนหนึ่งในไทย แต่ยังให้การปฏิเสธ

หลังจากนี้ ตำรวจจะได้คุมตัวผู้ต้องหาไปสอบสวนต่อที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และตรวจสอบการทำธุรกิจว่าประกอบธุรกิจอย่างถูกต้องหรือไม่ และเบื้องต้นได้เตรียมอายัดทรัพย์ทรัพย์สิน และบ้านพักไว้ตรวจสอบมูลค่ากว่า 130 ล้านบาท

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง