ครม.สัญจร พิจารณางบพัฒนาภาคกลางตอนล่าง

การเมือง
6 มี.ค. 61
09:17
340
Logo Thai PBS
  ครม.สัญจร พิจารณางบพัฒนาภาคกลางตอนล่าง
ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ จ.เพชรบุรี เตรียมพิจารณาแผนยุทธศาสตร์พัฒนากลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง งบประมาณ 1,853 ล้านบาท ครอบคลุมภาคการเกษตร อุตสาหกรรม อาหาร และการท่องเที่ยว

วันนี้ (6 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยในช่วงเช้า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มพื้นที่ภาคกลางตอนล่าง 4 จังหวัดประกอบด้วย เพชรบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร และประจวบคีรีขันธ์ โดยมีคณะรัฐมนตรีเข้าร่วมประชุมด้วย ซึ่งวาระสำคัญ คือการพิจารณาแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 ภายใต้ยุทธศาสตร์ 4 ด้าน 13 โครงการ ครอบคลุมทั้งภาคเกษตร การท่องเที่ยว ฟื้นฟูธรรมชาติ และอุตสาหกรรม ระยะ 4 ปี คือระหว่างปี 2560-2564 วงเงิน 1,853 ล้านบาท

ตลอดจนข้อเสนอของกลุ่มจังหวัดในการพัฒนาพื้นที่ทั้งการส่งเสริมในภาคอุตสาหกรรมการประมง และอุตสาหกรรมต่อเนื่องจากประมง, ผลักดันสมุทรสาครครัวของโลก Hub of Seafood, ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ชายฝั่ง, ส่งเสริมให้ท่าฉลอม สมุทรสาคร เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวิถีชนบท, การสร้างทางรถไฟยกระดับที่เพชรบุรี, แก้ไขปัญหาการจราจรถนนพระรามสอง, การเร่งจัดตั้งกองทุนการประมงแห่งชาติ, ผลิตแรงงานฝีมือ, การแก้ไขปัญหาน้ำท่วมใน จ.เพชรบุรี, การตั้งสถานีวิจัยมะพร้าวและสับปะรดที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยทุกแผนงานจะถูกกลั่นกรอง เพื่อเสนอ ครม.ให้ความเห็นชอบ

นอกจากนี้ ยังต้องจับตาว่า ร่าง พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว เกี่ยวกับการกำหนดและลงโทษนายจ้างและแรงงาน ให้เป็นธรรม จะได้รับการบรรจุเข้าสู่การพิจารณาด้วยหรือไม่

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง