กลุ่มไทยธรรมประกาศเสนอชื่อ "พล.อ.ประยุทธ์" เป็นนายกฯ นามพรรค

การเมือง
6 มี.ค. 61
11:37
1,994
Logo Thai PBS
กลุ่มไทยธรรมประกาศเสนอชื่อ "พล.อ.ประยุทธ์" เป็นนายกฯ นามพรรค
บรรยากาศวันที่ 3 ของการแจ้งการเตรียมจัดตั้งพรรคการเมืองที่ กกต.ล่าสุดพรรคที่ 45 เข้าแจ้ง คือพรรคไทยธรรมที่ประกาศเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็น 1 ใน 3 ของการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีในนามพรรค

วันนี้ (6 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอโณทัย ดวงดารา ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคไทยธรรม เข้าแจ้งเตรียมการจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ต่อ กกต.เป็นพรรคลำดับที่ 45 พร้อมประกาศเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.เข้าชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เช่นเดียวกับกลุ่มพรรคประชาชนปฏิรูปประเทศของนายไพบูลย์ นิติตะวัน ด้วยเหตุผลจากผลงานบริหารประเทศของรัฐบาล คสช.เช่น ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี, โครงการไทยนิยมยั่งยืนที่เป็นโมเดลทำงานให้แก่คนรุ่นใหม่

ขณะเดียวกัน พรรคไทยธรรมในฐานะพรรคน้องใหม่มั่นใจว่าจะได้ที่สั่ง ส.ส.ในสภาผู้แทนราษฎรอย่างน้อย 3 คนจากฐานเสียงเครือข่ายที่เข้าร่วมสนับสนุน และพร้อมที่จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีคนนอกด้วย นอกจากนี้ พรรคไทยธรรมยังมีนโยบายการพัฒนาแรงงาน การพัฒนาสังคมผู้สูงอายุ

ทั้งนี้ ผู้ก่อตั้งพรรคไทยธรรม ระบุถึงการหารือเพื่อกำหนดวันเลือกตั้งว่า ไม่รีบร้อนจัดการเลือกตั้ง โดยขอให้สถานการณ์บ้านเมืองเรียบร้อยตามระบบครรลองประชาธิปไตยก่อน ทั้งการสรรหา กกต.ชุดใหม่ การดำเนินการระบบพรรคการเมืองใหม่ให้เรียบร้อย ซึ่งอาจจะเป็นช่วงปลายปี 2562 ก็มีความเหมาะสมทั้งเรื่องความพร้อมและการใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า แม้จะสวนทางกับความต้องการของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่ต้องการจัดเลือกตั้งปี 2561

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง