ยกเลิกคำสั่งตั้ง อดีต "ผอ.รร.สามเสน" รักษาการ "ผอ.รร.สตรีวัดระฆัง"

สังคม
7 มี.ค. 61
19:53
573
Logo Thai PBS
ยกเลิกคำสั่งตั้ง อดีต "ผอ.รร.สามเสน" รักษาการ "ผอ.รร.สตรีวัดระฆัง"
เลขาฯ กพฐ.ยอมรับว่า มีคำสั่งแต่งตั้งนายวิโรฒ สำรวล อดีต ผอ.โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ไปเป็นรักษาการ ผอ.โรงเรียนสตรีวัดระฆังจริง แต่สั่งการให้ยุติคำสั่งแล้ว เนื่องจากอยู่ระหว่างการสอบสวนวินัยร้ายแรง กรณีรับเงินเพื่อแลกกับที่นั่งนักเรียนชั้น ม.1

วันนี้ (7 มี.ค.2561) นายชนะ วงศ์มุสิก ศิษย์เก่าโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับสํานักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณีนายวิโรฒ สำรวล อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย รับเงิน 400,000 บาท เพื่อแลกกับที่นั่งเรียนชั้น ม.1 เมื่อปีการศึกษา 2560 และออกใบเสร็จย้อนหลัง ขณะเดียวกันได้เสนอให้ ป.ป.ช.เข้าไปตรวจสอบเพิ่มเติมการรับนักเรียนชั้น ม.1 และ ม.4 ในปีการศึกษาที่ผ่านมาว่ามีกรณีเช่นเดียวกันนี้หรือไม่

นายชนะบอกว่า มั่นใจในการสืบสวนข้อเท็จจริงของ ป.ป.ช.คาดว่าจะทราบผลในเร็วนี้ ขณะเดียวกัน ยังเปิดเผยว่า ได้รับข้อมูลมีคำสั่งจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 1 กรุงเทพมหานครเเต่งตั้งให้อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสน ไปเป็นรักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีวัดระฆัง เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ซึ่งเห็นว่าไม่เหมาะสม เนื่องจากอยู่ระหว่างการสอบวินัยร้ายเเรง จึงไม่ควรเเต่งตั้งให้เป็นรักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนใด

นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ยอมรับว่า มีคำสั่งแต่งตั้งให้อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสน ไปเป็นรักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีวัดระฆังจริง แต่เมื่อทราบเรื่องได้สั่งให้ยุติคำสั่งดังกล่าวแล้ว เนื่องจากขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบวินัยร้ายแรง แม้ว่าผู้อำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 1 จะไม่ได้ทำผิดระเบียบราชการ แต่เป็นการบริหารงานที่ไม่เหมาะสม

เลขาธิการ กพฐ.บอกว่า ยังไม่ทราบผลการสอบสวนวินัยร้ายแรง ต้องรอให้ศึกษาธิการจังหวัดกรุงเทพมหานครสรุปผลก่อน ส่วนข้อสังเกตที่มองว่ากระบวนการสอบสวนล่าช้านั้น สพฐ.ไม่มีอำนาจที่จะไปเร่งรัดได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง