แม่ทัพภาคที่ 3 สั่งตั้งกรรมการสอบนายทหารแสดงกิริยาไม่เหมาะสม

การเมือง
8 มี.ค. 61
09:07
703
Logo Thai PBS
แม่ทัพภาคที่ 3 สั่งตั้งกรรมการสอบนายทหารแสดงกิริยาไม่เหมาะสม
แม่ทัพภาคที่ 3 สั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณีนายทหารการข่าว มณฑลทหารบกที่ 34 แสดงกิริยาคล้ายชูนิ้วกลาง ระหว่างการเจรจากับ กลุ่ม We walk เดินมิตรภาพ ที่เข้ายื่นหนังสือขอให้ยุติการดำเนินคดีกลุ่มเกษตรกรบ้านดอยเทวดา จ.พะเยา เมื่อวานนี้

วันนี้ (8 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพ พ.อ.ทินชาติ สุทธิรักษ์ นายทหารการข่าว มณฑลทหารบกที่ 34 จ.พะเยา แสดงกิริยาคล้ายชูนิ้วกลาง ระหว่างการเจรจากับกลุ่ม We walk เดินมิตรภาพ ที่เข้ายื่นหนังสือขอให้ยุติการดำเนินคดี กลุ่มเกษตรกรบ้านดอยเทวดาที่ศาลากลางจังหวัดพะเยา เมื่อวานนี้ ถูกส่งต่อในสื่อสังคมออนไลน์ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงไม่ความเหมาะสม

ล่าสุด พ.อ.มงคล ปาคำมา เสนาธิการทหารมณฑลทหารบกที่ 34 จ.พะเยา พร้อมด้วย พ.อ.ทินชาติ สุทธิรักษ์ นายทหารการข่าว มณฑลทหารบกที่ 34 จ.พะเยา ได้ร่วมแถลงข่าวชี้แจงสื่อมวลชน โดย พ.อ.ทินชาติ ได้กล่าวขอโทษกับกลุ่ม We walk เดินมิตรภาพ และชาวบ้านดอยเทวดา โดยยืนยันว่าไม่มีเจตนาแสดงกิริยาไม่เหมาะสม แต่เป็นท่วงท่าที่พยายามชี้แจงข้อมูลให้ผู้ที่เข้าร่วมชุมนุม

ด้าน พล.ท.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 ยอมรับว่ากรณีที่เกิดขึ้น นายทหารที่อยู่ในเหตุการณ์ มีอารมณ์หงุดหงิดไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้ จนแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมออกมา พร้อมกล่าวขอโทษชาวบ้านและสื่อมวลชน โดยได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงว่าด้วยความผิดทางวินัยทหาร ซึ่งต้องดูจากเจตนาและข้อเท็จจริง คาดว่าจะทราบผลใน 3 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง