"ที่บ้านสอนไหว้แบบนี้ ไม่มีอะไรพิเศษ"ศรีวราห์ แจงปมรับไหว้

การเมือง
8 มี.ค. 61
11:15
663
Logo Thai PBS
"ที่บ้านสอนไหว้แบบนี้ ไม่มีอะไรพิเศษ"ศรีวราห์ แจงปมรับไหว้
พล.ต.อ.ศรีวราห์ ชี้แจงกระแสวิจารณ์ไหว้ เปรมชัย ระบุเรื่องการไหว้ที่บ้านสอนมาแบบนี้ ก็ต้องไหว้แบบนี้ ไม่มีคำว่ารวยหรือจน ก็ไหว้แบบนี้เหมือนกัน พร้อมโชว์ภาพรับไหว้คุณป้าที่มากำลังใจ ก็ไหว้แบบนอบน้อมเหมือนกัน

วันนี้ (8 มี.ค.2561) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โชว์ภาพให้สื่อมวลชนดู หลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ปมรับไหว้ นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเว๊ลอปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ผู้ต้องหาคดีล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ที่เข้าให้ปาก คำพนักงานสอบสวนเมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมาที่สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรีโดยยืนยันไหว้แบบนี้กับทุกคน 

“มีคุณป้าท่านหนึ่งมาให้กำลังใจ ผมก็ไหว้แบบนี้ ไม่ได้มีอะไร พิเศษ”

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า เรื่องการไหว้ที่บ้านสอนมาแบบนี้ ก็ต้องไหว้แบบนี้ ไม่มีคำว่ารวยหรือจน ก็ไหว้แบบนี้เหมือนกัน ซึ่งถ้าไม่ไหว้แบบนี้บ้านผมก็ไม่ยกมรดกให้

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวยืนยันว่าขณะนี้สั่งการดำเนินกับคดีนายเปรมชัย ทั้งการครอบครองปืน และเรื่องงาช้างแอฟริกา สั่งการให้ร้องทุกข์ดำเนินคดีไปแล้ว และนำเสนอกับ พล.ต.อ.จักรพทพิย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ไปแล้ว ท่านบอกให้ตัดสินใจได้เลย ท่านเห็นชอบทุกเรื่อง และผมตัดสินใจตอนนี้ให้ตำรวจรองทุกข์แล้วในคดีดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีที่เกิดกระแสวิจารณ์จะนำไปสู่ข้อพิพาทหรือไม่ พล.อ.ต.ศรีวราห์ กล่าวว่าถ้าสวนกลับก็จะไม่เกิดประโยชน์กับประเทศชาติบ้านเมือง ก็ไม่รู้จะสวนไปทำไม เพราะกินภาษีประชาชน กินใครจะมาสั่งการไม่ได้ทั้งนั้น 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ชมคลิป "ศรีวราห์" รับไหว้ "เปรมชัย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง