กรมอุทยานฯ รับงาช้างของกลางคดีเปรมชัยเก็บรักษา

สิ่งแวดล้อม
8 มี.ค. 61
13:56
329
Logo Thai PBS
กรมอุทยานฯ รับงาช้างของกลางคดีเปรมชัยเก็บรักษา
เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เข้าตรวจรับงาช้างของนายเปรมชัย จาก ตำรวจ ปทส. เพื่อนำเก็บรักษาประกอบการดำเนินคดีจนกว่าคดีความจะสิ้นสุด ขณะที่ตำรวจนัดนายเปรมชัย พร้อมภรรยา เข้ารับทราบข้อกล่าวหา 14 มี.ค.นี้

วันนี้ (8 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดเหยี่ยวดง กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช ตรวจวัดขนาดและอัตลักษณ์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ของงาช้าง 2 คู่ ที่ตรวจยึดมาจากบ้านพักของนายเปรมชัย กรรณสูต ผู้ต้องหาในคดีล่าสัตว์ป่า ก่อนจะรับไปจาก ตำรวจ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.)

นายถิรเดช ปาละสุวรรณ หัวหน้าชุดปฏิบัติการเหยี่ยวดง ยืนยันว่า งาช้างทั้ง 2 คู่นี้ เป็นงาช้างที่ยึดมาจากบ้านนายเปรมชัย และทางกรมอุทยานฯ จะเก็บรักษาไว้เป็นพยานหลักฐานในคดี จนกว่าคดีจะสิ้นสุด

พ.ต.อ.มงคล พรานสูงเนิน ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) เปิดเผยว่า นายเปรมชัย ขึ้นทะเบียนงาช้าง 2 คู่ว่า เป็นงาช้างบ้านซึ่งเป็นมรดกตกทอด แต่ภายหลังการตรวจพิสูจน์ พบว่า เป็นงาช้างแอฟริกา จึงต้องแจ้งข้อกล่าวหาตามขั้นตอนทางกฎหมาย และนัดนายเปรมชัย พร้อมภรรยา เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ที่ ปทส. ในวันที่ 14 มี.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง