ปลดออกจากราชการ ผอ.โรงเรียน อนาจารลูกเลี้ยง

อาชญากรรม
8 มี.ค. 61
14:06
883
Logo Thai PBS
ปลดออกจากราชการ ผอ.โรงเรียน อนาจารลูกเลี้ยง
คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดกาฬสินธุ์ มีมติปลดผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งออกจากราชการ หลังอดีตภรรยาร้องเรียนมีพฤติกรรมอนาจารลูกเลี้ยงตั้งแต่มัธยมศึกษาปีที่ 1-4 และถ่ายภาพเก็บไว้จำนวนมาก

วันนี้ (8 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีภรรยาแจ้งความข้อหาอนาจารกับอดีตสามี ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ และเป็นพ่อเลี้ยง ใช้โทรศัพท์แอบถ่ายภาพและถ่ายคลิปบุตรสาวขณะอาบน้ำ ตั้งแต่มัธยมศึกษาปีที่ 1 จนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 4 รวม 12 คลิป และภาพถ่ายกว่า 30 ภาพ พร้อมกับลวนลามมานานหลายปี ซึ่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์เขต 3 ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบวินัยร้ายแรง ตั้งแต่วันที่ 20 มิ.ย. 2560

นายกิตติพศ พลพิลา ศึกษาธิการจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า จากการรวบรวมพยานหลักฐาน คณะกรรมการตรวจสอบวินัย มีผลสรุปว่ามีความผิดตามที่มีผู้ร้องจริง จึงมีมติให้ปลดผู้อำนวยการโรงเรียนคนดังกล่าวออกจากราชการ และเสนอเรื่องเข้ามายังคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดพิจารณา และล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด มีมติปลดออกจากราชการเช่นกัน จากนั้นจะทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรส่งไปยังหน่วยงานต้นสังกัดเพื่อให้ดำเนินการอย่างช้าภายในสัปดาห์นี้

ขณะที่ อดีตภรรยา ระบุว่า การร้องเรียนที่ผ่านมาเพื่อปกป้องศักดิ์ศรีลูกสาวที่ถูกกระทำอนาจาร จนกระทั่งผลสอบวินัยออกมาจนถึงขั้นปลดออกจากราชการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง