เพิ่มอีก 3 ข้อหา "เปรมชัย" "งาช้าง-อาวุธปืน-ติดสินบน

สังคม
8 มี.ค. 61
18:24
456
Logo Thai PBS
เพิ่มอีก 3 ข้อหา "เปรมชัย" "งาช้าง-อาวุธปืน-ติดสินบน
"ศรีวราห์" ยืนยันเตรียมส่งฟ้องนายเปรมชัย และพวกส่งให้อัยการทัน 26 มี.ค.นี้ เพิ่มอีก 3 ข้อหาครอบครองงาช้างแอฟริกา อาวุธปืน และพยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่ ขณะที่ยอมรับนายเปรมชัย จะเดินทางออกนอกประเทศพรุ่งนี้ (9 มี.ค.) แต่ไม่ผิดเงื่อนไขประกันตัว

วันนี้ (8 มี.ค.2561) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าหารือกับชุดคลี่คลายคดี นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเว๊ลอปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เข้าไปลักลอบล่าสัตว์ป่าสงวนในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จังหวัดกาญจนบุรี ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 จังหวัดนครปฐม

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยว่า เดินทางมาติดตามเร่งรัดสำนวนคดี และเก็บรายละเอียด รวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วนทุกข้อหา ทั้งเรื่องปืน และร่วมกันครอบครองงาช้างผิดกฎหมาย เพื่อส่งฟ้องพนักงานอัยการให้ทัน ภายในวันที่ 26 มี.ค.นี้ 

ส่วนวันที่ 14 มี.ค.พนักงานสอบสวน จะออกหมายเรียกครั้งที่ 1 ให้นายเปรมชัยและภรรยา เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ บก.ปทส. กรณีครอบครองงาช้างผิดกฎหมาย และ อาวุธปืน รวมทั้งข้อหาพยายามติดสินบนอีก 1 ข้อหา โดยมั่นใจว่าหลักฐานที่มีอยู่ เพียงพอจะเอาผิดกับนายเปรมชัยได้

 

 

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุด้วยว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่า นายเปรมชัย มีกำหนดการเดินทางไปต่างประเทศวันพรุ่งนี้ ซึ่งถือเป็นสิทธิ์ นายเปรมชัยที่สามารถทำได้ เพราะไม่อยู่ในเงื่อนไขการประกันตัวของศาล รวมทั้งได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่แล้ว แต่ไม่ได้แจ้งจุดหมายที่ไป และ กำหนดกลับ

จึงได้สั่งการ ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลการเดินทาง ว่านายเปรมชัยจะเดินทางไปที่ใด เนื่องจากต้องมารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มอีก 3 ข้อหาในวันที่ 14 มี.ค.นี้ 

ขณะที่วันนี้ เจ้าหน้าที่ชุดเหยี่ยวดง กรมอุทยาน ตรวจวัดขนาด และอัตลักษณ์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ของงาช้าง 2 คู่ ที่ตรวจยึดมาจากบ้านพักของนายเปรมชัย ก่อนจะรับไปจากกองบังคับการ ปทส. เพื่อเก็บรักษาไว้จนกว่าคดีจะสิ้นสุด โดยเ ระบุว่า การตรวจสอบหลักฐานก่อนรับไปเก็บรักษา เป็นขั้นตอนตามกฎหมาย ซึ่งผลการตรวจสอบงาช้าง 2 คู่นี้ เป็นงาช้างที่ยึดมาจากบ้านนายเปรมชัยจริง

ขณะที่ตำรวจ ปทส. เปิดเผยว่า ปลายปี 2558 มีตัวแทนของนายเปรมชัย นำภาพถ่ายงาช้างคู่นี้มาขอขึ้นทะเบียนเป็นงาช้างบ้าน ซึ่งเป็นมรดกตกทอด แต่เมื่อผลตรวจพิสูจน์ พบว่าเป็นงาช้างแอฟริกา ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหา นายเปรมชัย และภรรยา รวมถึงเจ้าหน้าที่ผู้รับรองงาช้างขึ้นทะเบียนเป็นงาช้างบ้าน ในข้อหามีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมนัดทั้งสามคน เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ที่ ปทส. ในวันที่ 14 มี.ค.นี้ 

 

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"ถ้าปล่อยผม อยากได้อะไรจะหามาให้" 5 ปากชัด "เปรมชัย"ติดสินบน

กรมอุทยานฯ รับงาช้างของกลางคดีเปรมชัยเก็บรักษา

"อัยการ” ตีกรอบพิจารณาคดีเปรมชัย 1 เดือนถ้าหลักฐานครบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง