"พงษ์ศักดิ์เล็ก" คืนสังเวียน ให้คู่ปรับเก่าชาวญี่ปุ่นชกล้างตา

กีฬา
8 มี.ค. 61
20:25
706
Logo Thai PBS
"พงษ์ศักดิ์เล็ก" คืนสังเวียน  ให้คู่ปรับเก่าชาวญี่ปุ่นชกล้างตา
"พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม" อดีตแชมป์โลกชาวไทยรุ่นฟลายเวทของ WBC ที่แขวนนวมไปนานกว่า 6 ปี เตรียมกลับมาขึ้นชกอีกครั้งกับคู่ปรับเก่าจากประเทศญี่ปุ่น

เจ้ากร "พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม" อดีตแชมเปี้ยนโลกชาวไทย รุ่นฟลายเวตของสภามวยโลก (WBC) และ เดอะ ริงค์ ที่ปัจจุบันอายุ 40 ปี หลังแขวนนวมไปเมื่อปี 2556 ด้วยสถิติ ชนะ 90 ครั้ง แพ้ 5 เสมอ 2 และเป็นการชนะน็อก 47 ไฟต์ และปัจจุบันเป็นครูสอนมวยอยู่ที่ อีโวล์ฟยิม ในสิงคโปร์

ล่าสุด พงษ์ศักดิ์เล็ก เปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อให้ชกกับ "โกกิ คาเมดะ" คู่ปรับเก่าที่อยากจะชกกับนักชกชาวไทยเพื่อเป็นไฟต์อำลาอาชีพเนื่องจากยังคาใจการชกเมื่อปี 2553 ที่โกกิ คาเมดะ แพ้ครั้งแรกในชีวิตให้กับนักชกชาวไทยพร้อมกับเสียแชมป์โลก

อดีตแชมเปี้ยนโลกชาวไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้คาเมดะติดต่อมาโดยเสนอให้ค่าเหนื่อยเป็นเงิน 500,000 บาท แต่ได้ปฏิเสธไปพร้อมบอกว่า ถ้าจะให้ชกต้องขอค่าตัวหนึ่งล้านบาท ซึ่งทางญี่ปุ่นก็ต่อรองและตกลงค่าตัวที่ 30,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 960,000 บาท

เบื้องต้นการชกจะมีขึ้นในวันที่ 7 พ.ค.นี้ ที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ซึ่ง พงษ์ศักดิ์เล็กจะเดินทางกลับมาเก็บตัวฝึกซ้อมในประเทศไทยที่ ค่ายของฉัตรชัย สาสะกุล ในเดือน เม.ย.นี้

พงษ์ศักดิ์เล็ก เคยชนะคะแนน โกกิ คาเมดะ ในการป้องกันแชมป์ฟลายเวต WBC สมัย 2 พร้อมเป็นคนแรกที่หยุดสถิติชนะรวดของ โกกิ คาเมดะ เมื่อวันที่ 27 มี.ค. 2553 หรือ 8 ปีที่แล้ว สำหรับ โกกิเป็นหนึ่งใน 3 พี่น้องตระกูลมวย "คาเมดะ" ที่มีชื่อเสียงโด่งดังอย่างมากในญี่ปุ่น มีสถิติ ชนะ 33 แพ้ 2 (น็อก 18) โดยการชกไฟต์นี้จะเป็นแมตช์อำลาอย่างเป็นทางการของโกกิอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง