อุบัติเหตุ! สะพานลอยคนข้ามหล่นขวางถนนรังสิต-นครนายก

สังคม
9 มี.ค. 61
10:10
3,297
Logo Thai PBS
อุบัติเหตุ! สะพานลอยคนข้ามหล่นขวางถนนรังสิต-นครนายก
เกิดอุบัติเหตุสะพานลอยคนข้ามที่กำลังก่อสร้างหล่นขวางบนถนนรังสิต-นครนายก ช่วงคลอง 6 เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรทุกช่องทาง ทำให้รถติดหนักเป็นระยะทางยาวกว่า 10 กิโลเมตร

วันนี้ (9 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุขณะที่เจ้าหน้าที่แขวงการทางปทุมธานี กำลังติดตั้งคานสะพานลอยคนข้าม บริเวณหน้าสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านกึ่งวิถี ทางหลวงหมายเลข305 ถนนรังสิต-นครนายก ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี คลอง 6 ในช่วงระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังยกคานที่ 2 ขึ้นไปเชื่อมต่อกับคานที่ 1 แต่คานทั้ง 2 เกิดการกระแทกกัน ทำให้คานที่ 1 ตกลงมาด้านล่างทับรถเครนได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ


ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงปทุมธานี เปิดเผยว่า สะพานลอยดังกล่าว อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ก่อนหน้านี้มีการวางคานสะพานลอยชิ้นที่ 1 ไปแล้ว และมีการเชื่อมจุดยึดที่คานรองรับ กระทั่งเมื่อช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้ทำการปิดถนนเพื่อวางคานสะพานลอยชิ้นที่ 2 กระทั่งช่วงเช้ามืดได้มีการเชื่อมโครงสร้างยึดคานตัวที่ 2 เข้ากับตัวแรก เพื่อให้สะพานลอยยึดติดกับคานรับ

ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้น คาดว่า ระหว่างเคลื่อนย้ายลวดสลิงออก ได้มีการไปสะกิดคานตัวแรก จนทำให้มีการเคลื่อนตัว และตัวคานหลุดจากคานรองรับหล่นลงขวางถนน ส่งผลให้การจราจรบริเวณดังกล่าวติดขัดอย่างหนัก แต่คาดว่าจะเร่งซ่อมแซมเพื่อให้แล้วเสร็จไม่ให้ขวางถนนก่อนช่วงเที่ยงของวันนี้


ล่าสุด เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรบนถนนรังสิต-นครนายก ทั้งขาเข้าและขาออกทุกช่องทาง ส่งผลให้การจราจรติดขัด รถติดหนักเป็นระยะทางทางยาวกว่า 10 กิโลเมตร 

ทั้งนี้ เส้นทางขาออกมุ่งหน้าไปจังหวัดนครนายก ประชาชนสามารถใช้เส้นทางตัดเข้าถนนเส้นทางเลียบคลองห้าตัดเข้าถนนซอยไส้แตก ตัดเข้าคลองหก และตัดออกบริเวณถนนเลียบคลองหก ข้างศาลจังหวัดธัญบุรี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง