เย็น-ปะทะอากาศร้อน ต้นเหตุฝนถล่มกรุงเทพ

ภัยพิบัติ
9 มี.ค. 61
11:25
4,325
Logo Thai PBS
เย็น-ปะทะอากาศร้อน ต้นเหตุฝนถล่มกรุงเทพ
ฝนถล่มกรุงเทพ เช้านี้เขตบางแค 135.9 มิลลิเมตร ส่งผลถนนหลายสายการจราจรเป็นอัมพาต รถติดหนึบเส้นวิภาวดีรังสิตขาเข้า แยกเกษตร ถนนพหลโยธิน กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุอิทธิพลจากอากาศเย็นแผ่ลงมาปกคลุม ปะทะอากาศร้อน

วันนี้ (9 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงาน ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ กรุงเทพมหานครและอีกหลายจังหวัด มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องจากอิทธิพลของพายุฤดูร้อน ส่งผลให้สภาพการจราจรติดขัดบนถนนสายหลัก เช่น ถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า-ขาออก ถนนพหลโยธิน ถนนลาดพร้าว ถนนงามวงศ์วาน โดยบางจุดเช่นถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า ช่วงด้านหน้าสโมสรตำรวจ ก่อนถึงแยกเกษตร มีรถหนาแน่นเต็มช่องจราจร

 

 

ขณะที่ยังพบว่าพื้นผิวการจราจรบางเส้นทางมีน้ำท่วมไม่สะดวกในการสัญจรไปมา ทำให้การจราจรติดขัด มีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 15-20 ซม.ในช่วงเช้า เช่น แถวหน้าเดอะมอลล์ บางแค ถนนเพชรเกษม ช่วงซีคอน บางแค แต่ขณะนี้น้ำแห้ง และกลับเข้าสู่ภาวะปกติ 

 

 

ส่วนบางจุดยังมีน้ำท่วมขังระดับทางเท้า เช่น ลงทางด่วนเลี้ยวซ้ายถนนพระราม 4 ระยะทางยาวประมาณ 300 เมตร  ทั้งนี้จากข้อมูลศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กทม.ปริมาณฝนตกหนักสูงสุดในเขตบางแค วัดได้ 135.9 มิลลิเมตร

 

 

นายสุรพงษ์ สารปะ ผู้อำนวยการส่วนพยากรณ์อากาศกลาง กรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวว่า ฝนที่ตกในช่วงวันที่ 8-9 มี.ค.นี้เกิดสภาพอากาศแปรปรวน เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนยังคงแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยและทะเลจีนใต้ อย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ประ เทศไทยยังคงมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวเกิดพายุฤดูร้อนขึ้น โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง และหลังจากนี้ประเทศไทยจะเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเต็มที่ ปีนี้คาดการณ์ว่าอากาศจะไม่ร้อนจัด เพราะไทยได้รับอิทธิพลจากปรากฎการณ์ลานิญ่า ทำให้อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 37-42 องศาเซลเซียส 

 อ่านข่าวเพิ่มเติม

เตือน 37 จังหวัดรับมือพายุฤดูร้อน 8-9 มี.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง