1 เดือนประชาชนร่วมชมงานอุ่นไอรักฯ กว่า 1 ล้านคน

สังคม
11 มี.ค. 61
19:47
1,567
Logo Thai PBS
1 เดือนประชาชนร่วมชมงานอุ่นไอรักฯ กว่า 1 ล้านคน
องคมนตรีตรวจเยี่ยมกิจกรรมในงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว ซึ่งจัดขึ้นเป็นวันสุดท้ายในวันนี้ (11 มี.ค.) มีประชาชนเข้าชมงานอย่างเนืองแน่น โดยตลอดระยะเวลาการจัดงาน มีประชาชนเข้าร่วมชมกิจกรรมต่างๆ รวมกว่า 1 ล้านคน

วันนี้ (11 มี.ค.2561) เวลา 15.49 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.ร.อ.พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี ไปตรวจเยี่ยมกิจกรรมในงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว ซึ่งจัดที่บริเวณพระลานพระราชวังดุสิต ตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ. - 11 มี.ค.2561 โดยมีประชาชนรวมกว่า 1 ล้านคนเข้าร่วมชมกิจกรรมต่างๆ ภายในงานที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระราชดำริให้จัดขึ้น เพื่อพระราชทานความสุขให้แก่ประชาชนชาวไทย

 

โดยมีลักษณะงานแบบย้อนยุคและเชิญชวนให้ผู้เข้าร่วมงานแต่งกายด้วยชุดไทยย้อนยุค เพื่อร่วมชมนิทรรศการและกิจกรรมต่างๆ แสดงถึงเอกลักษณ์วิถีชีวิตของคนไทย อาทิ การสาธิตงานประดิษฐ์แบบชาววังของฝ่ายใน สำนักพระราชวัง อาทิ การแกะสลักผลไม้และการทำขนมไทยโบราณ อาทิ ขนมจีบตัวนก ค้างคาวเผือก รวมทั้งมีการออกร้านในบริเวณสนามเสือป่า ภายใต้แนวคิด "ใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร สืบสานวิถีชุมชน" อีกทั้งยังมีร้านค้าในพระบรมวงศานุวงศ์และร้านค้ารับเชิญ อาทิ ร้านจิตอาสา 904, ร้านสมาคมแม่บ้านกองบัญชาการกองทัพไทย รวมถึงกิจกรรมสอยต้นกัลปพฤกษ์ ต้นโพธิ์เงินโพธิ์ทอง

 

โดยในวันสุดท้ายนี้ องคมนตรียังได้เป็นประธานหมุนวงล้อการออกสลากอุ่นไอรักฯ ณ เวทีเล็ก ซึ่งมีรางวัลใหญ่เป็นรถยนต์ฮอนด้า ซีอาร์วี ประชาชนที่โดยเสด็จพระราชกุศลร่วมซื้อสลากการกุศลอุ่นไอรักในราคา 129 บาท สามารถตรวจผลรางวัลได้ทางหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 13-14 มี.ค.นี้

สำหรับกิจกรรมจิตอาสาพาทัวร์ มีประชาชนจิตอาสาช่วยกันพาผู้พิการจากสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการพระประแดง จ.สมุทรปราการ เที่ยวชมงานฯ ตามพระราชประสงค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ให้ผู้ด้อยโอกาสมีส่วนร่วมในงานด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง