ตามรอย "บุพเพสันนิวาส" แต่งชุดไทย เที่ยววัดไชยวัฒนาราม จ.พระนครศรีอยุธยา

ภูมิภาค
12 มี.ค. 61
06:08
3,140
Logo Thai PBS
ตามรอย "บุพเพสันนิวาส" แต่งชุดไทย เที่ยววัดไชยวัฒนาราม จ.พระนครศรีอยุธยา
ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยร่วมแต่งชุดไทย ไปเที่ยวที่วัดไชยวัฒนาราม จ.พระนครศรีอยุธยา กระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาให้คึกคัก

ประชาชนจากจังหวัดต่างๆ พร้อมใจกันสวมชุดไทยและผ้าไทย ระหว่างเที่ยวชมความงดงามของวัดไชยวัฒนาราม โบราณสถานเก่าแก่ อายุกว่า 400 ปี จ.พระนครศรีอยุธยา บางส่วนยอมรับว่า สาเหตุที่แต่งชุดไทย มาเที่ยวที่วัดไชยวัฒนาราม เพราะต้องการตามรอยละครเรื่อง "บุพเพสันนิวาส" ที่กำลังได้รับความนิยมในเวลานี้ และเสนอให้หน่วยงานส่งเสริมการแต่งกายด้วยชุดไทย อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง เพื่ออนุรักษ์ผ้า และการแต่งกายแบบโบราณ

เช่นเดียวกับมัคคุเทศก์ชาวไทยที่นำคณะนักท่องเที่ยวชาวยุโรปมาเที่ยว เห็นด้วยกับข้อเสนอที่ว่า อยากให้ภาครัฐส่งเสริมการแต่งชุดไทย เพราะในต่างประเทศทำกันเป็นปกติ จะเห็นว่า การแต่งชุดไทยนั้นส่งเสริมภาพลักษณ์ กระตุ้นด้านการท่องเที่ยว และอนุรักษ์ความเป็นไทย ทั้งในกลุ่มคนไทยด้วยกัน และในสายตาชาวต่างชาติด้วย

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่กรมศิลปากร ได้เตรียมแผนประชาสัมพันธ์ เพื่อป้องกันการปีนป่ายโบราณสถาน จนอาจจะเกิดความเสียหาย และขอให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามระเบียบการเข้าชมอย่างเคร่งครัด ขณะที่ตำรวจท่องเที่ยวเตรียมกำลังป้องกันเหตุอาชญากรรม เข่น วิ่งราวทรัพย์ เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวเข้าชมโบราณสถานเป็นจำนวนมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง