"ทีมวิเชียร ทุ่งใหญ่" ระทึกยามเช้า ทำคลอดสาวกะเหรี่ยงบนรถก่อนขึ้นโรงพัก

สังคม
12 มี.ค. 61
11:13
9,032
Logo Thai PBS
"ทีมวิเชียร ทุ่งใหญ่" ระทึกยามเช้า ทำคลอดสาวกะเหรี่ยงบนรถก่อนขึ้นโรงพัก
ชื่นชม ทีมหัวหน้าวิเชียร ช่วยสาวกะเหรี่ยงท้องแก่ คลอดลูกกลางป่าทุ่งใหญ่ บนรถยนต์ในระหว่างจะเดินทางไปให้ปากคำที่โรงพัก สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ท่ามกลางความตื่นเต้น คลอดเป็นเด็กหญิงหน้าตาน่ารัก

วันนี้ (12 มี.ค.2561) เกิดเหตุการณ์ตื่นเต้นสำหรับ "ทีมวิเชียร ทุ่งใหญ่นเรศวร" ขณะกำลังเดินทางไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี โดยนายวิเชียร ชิณวงษ์  หัวหน้าเขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่าทุ่งใหญ่ ฝั่งตะวันตก พร้อมเจ้าหน้าที่ และเจ้าหน้าที่ชุดพญาเสือ ระหว่างเดินทางมาให้ปากคำเพิ่มเติม ต่อพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ ตามที่มีหมายเรียก

โดยเส้นทางระยะทางกว่า 80 กิโลเมตร ซึ่งเป็นเส้นทางทุรกันดาร เจ้าหน้าที่ได้พบชาวบ้านหมู่บ้านคลิตี้ สองสามีภรรยา ขับรถยนต์เก่า ได้โบกรถคณะเจ้าหน้าที่และขอให้เจ้าหน้าที่นำเมียท้องแก่ ชื่อ น.ส.มยุรี รัตนบริสุทธิ์ อายุ 24 ปี ภูมิลำเนา 36/10 หมู่ที่ 4 ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี และเจ็บท้องคลอดไปส่งโรงพยาบาล

 

 

เจ้าหน้าที่จึงได้จอดรถและให้ความช่วยเหลือ พาผู้หญิงคนดังกล่าว ไปเจ้าหน้าที่ ซึ่งมีนายปิยะพงษ์ นามเสน ผู้ช่วยฯ เป็นผู้ขับรถ เร่งนำสาวท้องแก่ขึ้นรถ แต่เมื่อเดินทางได้ไม่ถึง 20 นาที สาวดังกล่าวเกิดเจ็บท้องอย่างรุนแรง และบอกนายปิยะพงษ์ ผู้ช่วยเขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่าทุ่งใหญ่ว่า”ไม่ไหวแล้วหัวหน้า” เมื่อเจ้าหน้าที่หันไปปรากฏว่า เห็น หัวเด็กโผล่ จึงได้จอดรถ ทำคลอด

 

 

นายปิยะพงษ์ จึงถอดเสื้อลายพรางป่าไม้ ที่เพิ่งผ่านการซักสะอาด มารองรับเด็ก จากนั้นได้ยินเสียงเด็กร้อง ตรวจสอบเป็นเด็กผู้หญิงน่าตาน่ารัก จึงเร่งพาหญิงดังกล่าว ส่งโรงพยาบาลทองผาภูมิ ทั้งนี้ หัวหน้าวิเชียร และผู้ช่วย ได้ให้เงินรับขวัญเด็ก กับแม่จำนวนเงิน 1,500 บาท และอวยพรขอให้เป็นเด็กดี เลี้ยงง่าย โตไวๆ พร้อมแจ้งว่า ชาวทุ่งใหญ่พร้อมรับใช้ประชาชน ทุกเมื่อ ทั้งแม่และพ่อ ต่างปราบปลื้มใจ เจ้าหน้าที่และทีมงานในครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง