"ฉลาดเกมส์โกง" กวาดรางวัลใหญ่เวทีสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 27

ศิลปะ-บันเทิง
12 มี.ค. 61
12:48
683
Logo Thai PBS
"ฉลาดเกมส์โกง" กวาดรางวัลใหญ่เวทีสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 27
เรียกว่าเป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จทั้งในไทยและต่างประเทศ เวทีสุพรรณหงส์ เมื่อคืนที่ผ่านมา เลยไม่ผิดคาด เมื่อ "ฉลาดเกมส์โกง" กวาดเรียบทุกรางวัล จนเป็นปีทองของผู้กำกับไฟแรง "บาส นัฐวุฒิ พูนพิริยะ" ที่ยกให้ปีที่ผ่านมาเป็นที่สุดของนักทำหนังรุ่นใหม่

ขึ้นเวทีรับรางวัลจนเหนื่อย แต่ บาส นัฐวุฒิ พูนพิริยะ ผู้กำกับยังยิ้มได้ไม่หยุด เพราะผลรางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 27 ทั้ง 16 รางวัล "ฉลาดเกมส์โกง" กวาดเรียบ ทำสถิติสูงสุด 12 รางวัล ซิวรางวัลใหญ่ติดมือไปได้หมด ทั้งภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ผู้กำกับยอดเยี่ยม, บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม รวมถึงนักแสดงนำชาย-นำหญิงยอดเยี่ยม คือ ชานน สันตินธรกุล และออกแบบ ชุติมณฑน์ พร้อมสมทบชายยอดเยี่ยม ธเนศ วรากุลนุเคราะห์

แทบไม่ต้องนับรางวัลที่เหลืออีก มีเพียง 4 รางวัลที่ตกเป็นของหนังเรื่องอื่น คือนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมเป็นของ พลอย ศรนรินทร์ จากสยามสแควร์ นอกนั้นแบ่งให้กับ เปรมิกาป่าราบ, เพื่อนที่ระลึก และไทบ้าน เดอะซีรีส์ ไปเรื่องละ 1 รางวัล ที่น่าเสียดายคือหนังรางวัลหลายเรื่องทั้ง Die Tomorrow, ป๊อปอาย มายเฟรนด์ และ Insects in the backyard ไม่มีชื่อแม้แต่รางวัลเดียว

ยกให้เป็นปีทองของ บาส นัฐวุฒิ ไปเลยนอกจากคว้ารางวัลทั้งไทยและต่างประเทศ หนังยังทำรายได้ทำเป็นกอบเป็นกำ ในไทยปิดที่ 112 ล้านบาท ส่วนต่างประเทศทำสถิติหนังไทยทำเงินสูงสุด 1,300 ล้านบาท ซึ่ง บาส บอกว่า ส่วนหนึ่งเป็นเพราะได้รับโอกาสให้พิสูจน์ฝีมือ แม้เคยมีผลงานมาเพียงเรื่องเดียว อย่างปีที่ผ่านมาเห็นได้ชัดว่าเป็นปีของผู้กำกับรุ่นใหม่ พิสูจน์จากสีสันพรมแดงในงานนี้ มีทั้งผู้กำกับ-นักแสดงที่คุ้นหน้าบ้าง ไม่คุ้นบ้างมาเดินโชว์ตัว สมชื่อธีมสุพรรณหงส์ที่ยกให้เป็นปีแห่งการ "ผลิใบ" ของคนทำหนังรุ่นใหม่

ปีนี้สุพรรณหงส์ยังมีรางวัลใหม่ จัดพิเศษให้คนรักหนังมีส่วนร่วมในการโหวตออนไลน์ คือนักแสดงนำชาย-หญิงยอดนิยม ซึ่ง ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ และบี น้ำทิพย์ คว้าไปครอง ส่วนรางวัลสุพรรณหงส์เกียรติยศที่มอบให้แก่บุคคลที่มีคุณูปการแก่วงการภาพยนตร์ ปีนี้มอบให้แก่ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ปี 2551 "สรพงษ์ ชาตรี" ที่ฝากผลงานภาพยนตร์มาแล้วกว่า 500 เรื่อง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง