รัฐบาล-คสช.ยืนยันไม่เกี่ยวตั้งพรรคพลังประชารัฐ

การเมือง
12 มี.ค. 61
19:36
246
Logo Thai PBS
รัฐบาล-คสช.ยืนยันไม่เกี่ยวตั้งพรรคพลังประชารัฐ
"พล.อ.ประวิตร" เผยไม่ทราบเรื่องการจัดตั้งพรรคของ คสช.และจะมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธานที่ปรึกษาพรรค ส่วน "พล.อ.ฉัตรชัย" และ "สมคิด" ออกมาปฏิเสธข่าวเช่นเดียวกัน

วันนี้ (12 มี.ค.2561) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงกระแสข่าว พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล เพื่อนเตรียมทหารรุ่น 12 ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแกนนำจัดตั้งพรรคพลังประชารัฐ และเตรียมเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ มาเป็นประธานที่ปรึกษาพรรคว่า ไม่ทราบเรื่อง ก่อนจะชี้ว่าแค่กระแสข่าวหรือเปล่า

ขณะที่บุคคลในรัฐบาลและใน คสช.ต่างปฏิเสธข้อเท็จจริง โดย พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คสช.ไม่เกี่ยวข้องกับการตั้งพรรคการเมือง ส่วนนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ กล่าวว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับงานการเมือง

ทั้งนี้ แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีความเห็นต่างเกิดขึ้น แต่ล่าสุด อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ทั้งในพื้นที่ กทม. และอีสาน ต่างออกมาสนับสนุนให้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นผู้นำพรรคคนใหม่ พร้อมอ้างอิงถึงความเหมาะสมทั้งคุณสมบัติและผลงาน โดยนายชวลิต วิทยสุทธิ์ เชื่อมั่นว่าคุณหญิงสุดารัตน์ จะเสียสละเพื่อพรรคได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง