857 หน้าสำนวนส่งฟ้อง “เปรมชัย” ถึงมือ "อัยการ"-ลั่นไม่ดองคดี

สิ่งแวดล้อม
13 มี.ค. 61
20:01
516
Logo Thai PBS
857 หน้าสำนวนส่งฟ้อง “เปรมชัย” ถึงมือ "อัยการ"-ลั่นไม่ดองคดี
อัยการภาค 7 ลั่นไม่ดองสำนวนคดีนายเปรมชัย และพวกล่าสัตว์ป่า หลังรับมอบสำนวนจากตำรวจ 857 หน้า พรุ่งนี้ (14 มี.ค.) ตำรวจนัดนายเปรมชัย รับทราบข้อหาอีก 3 ข้อหา เป็นของตำรวจ ปปป. 1 ข้อหา คือพยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่ ทนายยันมาพบแน่

วันนี้ (13 มี.ค.2561) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมประชุมพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรทองผาภูมิ คดีนายเปรมชัย กรรณสูต และพวก 4 คน ล่าสัตว์ป่า ครั้งสุดท้าย ก่อนส่งสำนวนฟ้องต่ออัยการจังหวัดทองผาภูมิ 

ในสำนวนการสอบสวนทั้งหมด 857 หน้า ตำรวจมีความเห็นสั่งฟ้อง นายเปรมชัย พร้อมพวกรวม 4 คน 9 ข้อหาแต่ข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ไม่ฟ้องนายเปรมชัย เพราะนายเปรมชัยมีใบอนุญาตครอบครองอาวุธปืน ส่วนกรณีที่วันนี้พนักงานสอบสวนไม่ได้นำตัวผู้หาไปส่งฟ้องพร้อมสำนวนมีคำชี้แจงจากคณะทำงานอัยการ ว่า เนื่องจากตัวผู้ต้องหาได้มีการฝากขังไว้ต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิแล้ว

 

 

นางสมศรี วัฒนไพศาล  อธิบดีอัยการภาค 7 กล่าวว่า คดีนี้สื่อให้ความสนใจมากและเป็นข่าวอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้เราตั้งคณะทำงานขึ้นมารองรับ และจะทำงานคดีนี้ให้ดีที่สุด ขอให้ประชาชนรู้สึกมั่นใจ เชื่อถือ เชื่อมั่น ศรัทธาอัยการ ที่ผ่านมาบางคนยังไม่รู้อะไรก็ไปออกสื่อว่าอัยการจะดองสำนวนไปพูดแบบนั้น และ ขอเรียนว่านโยบายของสำนักอัยการสูงสุด มีมาต่อเนื่องเรื่องการเร่งรัดคดี 

ขณะที่วันพรุ่งนี้ (14 มี.ค.) ตำรวจนัดนายเปรมชัย รับทราบข้อหาอีก 3 ข้อหา เป็นของตำรวจ ปปป. 1 ข้อหา คือพยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่ เป็นข้อหาของ ปทส. 2 ข้อหาคือ ร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และครอบครองอาวุธปืนผิดกฎหมาย

ทนายยืนยัน "เปรมชัย"รับทราบข้อกล่าวหาชัวร์

พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข ผบก.ปทส. กล่าวภายหลังเรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวน บก.ปทส.ที่เกี่ยวของกับคดี เพื่อเตรียมความพร้อม และกำหนดแนวทางการสอบสวนนายเปรมชัย พร้อมนางคณิตา กรรณสูต ภรรยา และน.ส.วันดี สมภูมิ ผู้รับรองการครอบครองงาช้าง ที่พบในบ้านของนายเปรมชัย

ซึ่งล่าสุดทางทนายความของนายเปรมชัย ติดต่อมายืนยันว่า นายเปรมชัย จะเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก ในพรุ่งนี้ ( 14 มี.ค.) เวลา 10.00 น.แต่ไม่ได้แจ้งว่าจะนำหลักฐานใดมาบ้าง ทั้งนี้ปทส.แบ่งพนักงานสอบสวนเป็น 2 คดี เพื่ออำนวยความสะดวกกับทางพนักงานสอบสวน กำหนดประเด็นเรื่องการครอบครองอาวุธปืนและงาช้าง เพื่อให้พนักงานสอบสวนสรุปพยานหลักฐาน แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เพราะเป็นเรื่องของสำนวนคดี ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่ของกรมอุทยานฯที่รับแจ้งด้ครอบครองงาช้าง พนักงานสอบสวนได้สอบสวนแล้ว ทราบว่ารับแจ้งไว้เมื่อปี 2558 แต่ไม่เปิดเผยรายละเอียดได้เพราะเป็นเรื่องของสำนวนคดี 

 

พล.ต.ต.ปัญญา กล่าวว่า ในส่วนการอายัดตัวนายเปรมชัย ขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งจากพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. แต่ได้ประสานไปยัง บก.ปปป. แล้วว่านายเปรมชัยจะมาบก.ปทส. ตามหมายเรียก จึงให้บก.ปปป.เข้ามาแจ้งข้อกล่าวหา พยายามติดสินบนเจ้าพนักงานในคราวเดียวกัน

ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่มีหลักฐานดำเนินคดีในชั้นสอบสวน และพรุ่งนี้ จะต้องมาดูว่าผู้ถูกกล่าวหาจะสู้คดีในชั้นสอบสวนหรือไม่ และจะให้การปฏิเสธหรือรับสารภาพ รวมถึงมีอะไรมาต่อสู้คดี เนื่องจากหลักฐานตอนนี้ได้จากฝ่ายกรมอุทยานฯ เท่านั้น ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทำตามพยานหลักฐานอย่างแน่นอน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ตำรวจส่งสำนวน "อัยการ"สั่งฟ้อง 9 ข้อหา"เปรมชัย" ล่าสัตว์ทุ่งใหญ่

“เปรมชัย” ยังไม่เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีงาช้าง -อาวุธปืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง