"เปรมชัย" มาตามนัดรับทราบ 3 ข้อกล่าวหาคดีงาช้าง-ปืน-ติดสินบน

สิ่งแวดล้อม
14 มี.ค. 61
09:54
984
Logo Thai PBS
"เปรมชัย" มาตามนัดรับทราบ 3 ข้อกล่าวหาคดีงาช้าง-ปืน-ติดสินบน
"เปรมชัย" เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาคดีการครอบครองงาช้างแอฟริกา อาวุธปืน และคดีพยายามติดสินบน ที่ บก.ปทส. โดยนายเปรมชัยเข้าทางประตูด้านหลัง สีหน้าเรียบเฉย โดยมีสื่อติดตามรายงานข่าวจำนวนมาก

วันนี้ (14 มี.ค.2561) เมื่อเวลา 09.00 น.พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ผบก.ปทส.) กล่าวว่า วันนี้ นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเว๊ลอปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยนางคณิตา กรรณสูต ภรรยา และน.ส.วันดี สมภูมิ ผู้รับรองการครอบครองงาช้างที่พบในบ้านของนายเปรมชัย จะเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาในคดีครอบครองงาช้างแอฟริกาผิดกฎหมาย ตามหมายเรียกครั้งที่ 1 และนายเปรมชัย กรณีการครอบครองอาวุธปืน ซึ่งทาง บก.ปทส.เตรียมพนักงานสอบสวน 2 ทีมเพื่อให้สะดวกต่อการสอบสวน หากนายเปรมชัยเดินทางมาในวันนี้ แต่หากไม่มาและไม่มีการแจ้งเลื่อนก็จะประชุมคณะว่าจะออกหมายจับหรือออกหมายเรียกเลย แต่คาดว่าคงไม่มีการขอเลื่อนการเข้ารับทราบข้อกล่าวหา

ต่อมาเวลา 09.35 น.นายเปรมชัย พร้อมทนายความ เดินทางเข้าทางประตูด้านหลัง บก.ปทส. โดยใส่ชุดสูทสีเทา มีสีหน้าเรียบเฉย ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ไม่ให้สื่อมวลชนเข้ารับฟัง โดยนางคณิตา และ น.ส.วันดี ไม่ได้เดินทางมารับข้อรับทราบข้อกล่าวหาในครั้งนี้ 

ล่าสุดเวลาประมาณ 09.50 น. พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) เดินทางถึง บก.ปทส.เพื่อแจ้งข้อหานายเปรมชัยในคดีพยายามติดสินบนเจ้าพนักงานด้วย 

 

โดยการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีงาช้าง นายนุวรรต ลีลาพตะ จากชุดเหยี่ยวดง กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์ุพืช ได้นำงาช้างของกลางทั้ง 2 คู่มาที่ บก.ปทส. โดยระบุว่า พนักงานสอบสวนต้องการให้ผู้ต้องหาได้เห็นว่างาช้างแอฟริกาทั้ง 2 คู่ที่ยึดไว้ และผ่านการตรวจสอบดีเอ็นเอเป็นงาช้างแอฟริกาแล้ว เป็นของตัวเองจริง

โดยกรณีที่ผู้สื่อข่าวถามว่าจะให้เอาผิดเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ ที่มองด้วยตาเปล่าแล้วยังรับแจ้งจะมีความผิดหรือไม่ คำตอบคือกรณีนี้ คนของเปรมชัยไม่ได้นำงาช้างมาจดแจ้งที่กรมอุทยานฯ เป็นกรณีแจ้งโดยไม่ได้นำของมาให้ตรวจ นำเอาภาพถ่ายมาให้ขึ้นทะเบียนไว้ ยังไม่ถึงกระบวนการสุ่มตรวจสอบ โดยผู้แจ้งจะได้รับใบ งช.2 ไปก่อน หากตรวจแล้วจึงได้ใบ งช.3 พร้อมติดสติกเกอร์ให้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

857 หน้าสำนวนส่งฟ้อง “เปรมชัย” ถึงมือ "อัยการ"-ลั่นไม่ดองคดี

"กรมอุทยาน"แจ้งข้อหาภรรยาเปรมชัย ครองงาช้างแอฟริกา

1 เดือน ชี้ขาด "งาช้างแอฟริกา" บ้านเปรมชัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง