“เปรมชัย”ปฏิเสธข้อหาพยายามติดสินบนจนท.ทุ่งใหญ่

สิ่งแวดล้อม
14 มี.ค. 61
12:06
687
Logo Thai PBS
“เปรมชัย”ปฏิเสธข้อหาพยายามติดสินบนจนท.ทุ่งใหญ่
ปปป.สอบปากคำ 2 ชั่วโมง “เปรมชัย” ยังปฏิเสธข้อหาพยายามติดสินบนหัวหน้าทุ่งใหญ่ฯ ผบก.ปปป. ลั่นให้น้ำหนักคำให้การวิเชียร แต่ยังต้องหาคำตอบยื่นข้อเสนออะไร

วันนี้ (14 มี.ค.2561) เมื่อเวลา 09.50 น.พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือบก.ปทส. เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ในข้อหาพยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก ซึ่งมีพยาน หลักฐานเอาผิดได้ชัดเจน

โดยเฉพาะกรณีที่นายเปรมชัยพูดคุยกับนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ หลังถูกควบคุมตัวไปยังที่อาคารสำนักงาน โดยมีพยานบุคคล แต่ไม่มีคลิปเสียงนายเปรมชัยกับนายวิเชียร ในลักษณะพยายามเสนอผลประโยชน์ให้กับนายวิเชียร

พล.ต.ต.กมล กล่าวว่า การสอบปากคำวันนี้ ไม่ได้คาดหวังกับคำให้การของผู้ต้องหา แต่จะให้ความสำคัญกับการชี้แจงรายละเอียดของนายวิเชียร ซึ่งเป็นการสอบปากคำครั้งที่ 3 หลังจากก่อนหน้านี้นายวิเชียร ยังให้การไม่ชัดเจนเกี่ยวกับการที่นายเปรมชัยพยายามติดสินบนว่าได้ยื่นข้อเสนออะไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงสอบปากคำนายเปรมชัย ในคดีพยายามติดสินบน มีคำยืนยันจากพล.ต.ต.กมล ว่านายเปรมชัย ยังให้การปฏิเสธคดีพยายามติดสินบนเจ้าพนักงาน

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"ถ้าปล่อยผม อยากได้อะไรจะหามาให้" 5 ปากชัด "เปรมชัย"ติดสินบน

"เปรมชัย" มาตามนัดรับทราบ 3 ข้อกล่าวหาคดีงาช้าง-ปืน-ติดสินบน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง