ป.ป.ช.เสียงแตก เห็นต่างสอบนาฬิกาหรู "ประวิตร"

การเมือง
15 มี.ค. 61
06:31
818
Logo Thai PBS
ป.ป.ช.เสียงแตก เห็นต่างสอบนาฬิกาหรู "ประวิตร"
"พล.อ.ประวิตร" ยังไม่แจงข้อมูลนาฬิกาหรูรอบ 4 แม้จะครบกำหนด 15 มี.ค.นี้ เผยคณะทำงาน ป.ป.ช.เสียงแตก 2 ฝ่าย ถกเชิญ "พล.อ.ประวิตร" มาให้ข้อมูลด้วยตัวเองหรือไม่

เมื่อวันที่ 14 มี.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการ ป.ป.ช. กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบการถือครองนาฬิกาหรู ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า ขณะนี้ พล.อ.ประวิตร ยังไม่ส่งคำชี้แจ้งรอบ 4 มายัง ป.ป.ช.

เมื่อถามว่า คณะทำงานแสวงหาข้อเท็จจริงกรณีนาฬิกาหรู ของ ป.ป.ช. มีข้อถกเถียงกัน ว่าควรเชิญ พล.อ.ประวิตร ให้เข้าชี้แจง พล.ต.อ.วัชรพล กลับไม่ตอบคำถามนี้ แต่คำยืนยันที่จะทำหน้าที่ และชี้ว่าการตัดสินใจลาออกของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติ เป็นการตัดสินใจเลือกงานที่ดีกว่าเท่านั้น

ด้านนายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ ป.ป.ช. เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร ยังไม่ได้มีคำชี้แจงใด ๆ ส่งมาแม้จะครบกำหนดในวันที่ 15 มี.ค.นี้

ส่วนกรณี พล.อ.ประวิตร มีสิทธิขอขยายเวลาในการชี้แจงได้อีกหรือไม่ นายวรวิทย์ กล่าวว่า อย่าพึ่งพูดถึงขั้นตอนดังกล่าว ต้องรอให้ พล.อ.ประวิตร ชี้แจงมาเสียก่อน ซึ่งขณะนี้อยู่ในชั้นการทำงานสำนักงาน ป.ป.ช. อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และให้โอกาสผู้ถูกกล่าวหาได้ชี้แจงข้อเท็จจริง แล้วจึงสรุปเรื่องส่งให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.

มีรายงานข่าวจากสำนักงาน ป.ป.ช. ว่า ขณะนี้ภายในคณะทำงานแสวงหาข้อเท็จจริงกรณีถือครองนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร กำลังเสียงแตกแยกออกเป็น 2 ฝ่าย หลังลงความเห็นและถกเถียงกัน ว่าจะเชิญ พล.อ.ประวิตรมาให้ถ้อยคำด้วยตัวเองหรือไม่ โดยฝ่ายที่อยากให้เชิญมาให้ถ้อยคำเห็นว่า การเปิดทางให้ชี้แจงด้วยลายลักษณ์อักษรเกิดความล่าช้า จึงเห็นควรให้เข้าชี้แจงด้วยตัวเอง ขณะที่ฝ่ายที่เห็นต่างว่า ยังไม่จำเป็นถึงขั้นที่จะต้องให้มาชี้แจงด้วยตัวเอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง