กทม.แก้ปัญหาผักตบชวาและขยะปิดทางน้ำไหล

สังคม
14 มิ.ย. 58
07:57
132
Logo Thai PBS
กทม.แก้ปัญหาผักตบชวาและขยะปิดทางน้ำไหล

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจประสิทธิภาพการระบายน้ำคลองทรงกระเทียมและนำเจ้าหน้าที่เทศกิจ เก็บขยะเปิดทางน้ำไหล ลดผลกระทบน้ำท่วมขังในเขตลาดพร้าว-เขตวังทองหลาง

วันที่ 14 มิ.ย.2558  ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหาคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารสำนักระบายน้ำและสำนักเทศกิจ ลงพื้นที่ดำเนินการเก็บขยะ และตรวจประสิทธิภาพการระบายน้ำคลองทรงกระเทียม แก้ปัญหาผักตบชวาและขยะปิดทางน้ำไหล ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการระบายน้ำ ซึ่งคลองดังกล่าวมีสถานีสูบน้ำ 2 แห่ง สูบน้ำจากพื้นที่เขตลาดพร้าว และเขตวังทองหลาง โดยมีขนาดกำลังสูบ 7 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหาคร กล่าวว่า พื้นที่เขตลาดพร้าว เขตวังทองหลาง และเขตบางกะปิ เป็นพื้นที่ต่ำเกิดน้ำท่วมบ่อย แต่ตลอดระยะเวลา 5 ปี กทม.ได้พัฒนาระบบระบายน้ำมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการก่อสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก สถานีสูบน้ำ รวมถึงการเก็บขยะที่กีดขวางทางน้ำ จึงเชื่อว่าจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำไปยังคลองลาดพร้าว ออกสู่อุโมงยักษ์พระราม 9 ได้รวดเร็วขึ้น ทั้งนี้ยังต้องเฝ้าระวังฝนตกในช่วงนี้ซึ่งทุกหน่วยงานของกทม.ได้มีการเตรียมความพร้อมในการดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนอย่างเต็มที่และเชื่อว่าด้วยความร่วมมือของ 3 หน่วยงานทั้ง กระทรวงมหาดไทย ทหาร ตำรวจ และกทม. จะช่วยอำนวยความสะดวกเรื่องการจราจรตลอดช่วงที่ฝนตกหนักได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง