ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น-เจ๊พัช เข้ารับทราบข้อหาหนุนผู้การฯ กาญจน์ ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

อาชญากรรม
15 มี.ค. 61
11:25
195
Logo Thai PBS
ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น-เจ๊พัช เข้ารับทราบข้อหาหนุนผู้การฯ กาญจน์ ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ
นายปรีชา ใคร่ครวญ และพวกรวม 3 คน เข้ารับทราบข้อหาสนับสนุนเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หลังการสอบสวนพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการแก้ไขสำนวนคดี แอบอ้างสลากกินแบ่งรัฐบาล 30 ล้านบาท

วันนี้ (15 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปรีชา ใคร่ครวญ นางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือเจ๊บ้าบิ่น และ น.ส.พัชริดา พรมตา หรือเจ๊พัช ที่ตกเป็นผู้ต้องหาสนับสนุนให้เจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) เพื่อให้ปากคำและรับทราบข้องกล่าวหา หลังคณะทำงานสืบสวนสอบสวนคดีการแอบอ้างสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 มูลค่า 30 ล้านบาท ระหว่างนายปรีชา และ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล ซึ่งตำรวจ ปปป. แจ้งข้อหากับ พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามกฎหมายอาญามาตรา 157 และการสืบสวนยังพบทั้ง 3 คนดังกล่าวเกี่ยวข้องด้วย

พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการ ปปป. ยืนยันว่า ตำรวจมีหลักฐานที่จะดำเนินคดีกับทั้ง 3 คน เนื่องจากเป็นผู้เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงสำนวนการสอบสวนในคดี ร่วมกับ พล.ต.ต.สุทธิ และวันนี้จะสอบปากคำด้วยตัวเอง

ส่วนกรณี พล.ต.ต.สุทธิ ที่ถูกแจ้งข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่นั้น ขณะนี้ยังให้เวลาชี้แจงกับพนักงานสอบสวน ปปป. ภายใน 15 วัน หากไม่ชี้แจงพนักงานสอบสวนจะส่งสำนวนให้กับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง