สะพานเชื่อมอาคาร อบจ.ตราด ถล่ม คนงานเจ็บนับสิบ

ภูมิภาค
16 มี.ค. 61
06:35
633
Logo Thai PBS
สะพานเชื่อมอาคาร อบจ.ตราด ถล่ม คนงานเจ็บนับสิบ
เกิดเหตุสะพานยกระดับเชื่อมอาคารของ อบจ.ตราด พังถล่มระหว่างการก่อสร้าง ทำให้คนงานบาดเจ็บกว่า 10 คน

เมื่อวันที่ 15 มี.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 18.00 น. สะพานยกระดับเชื่อมอาคาร องค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด พังถล่มระหว่างการก่อสร้าง ขณะคนงานกำลังอัดพื้นคอนกรีต ก่อนจะเกิดแรงสั่นสะเทือนทำให้ตัวโครงสร้างเหล็กทรุดตัว

นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด มาควบคุมการช่วยเหลือ โดยระดมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) กว่า 100 คน รื้อค้นซากกปรักหักพัง หาผู้ติดใต้ซากอาคารและปิดกั้นผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้า

 

 

นายประเสริฐ กล่าวว่า จุดเกิดเหตุเป็นสะพานเชื่อมที่เป็นช่วงรอยต่อระหว่างอาคารโอทอป และอาคารห้องประชุม มีผู้บาดเจ็บ 15 คน และสาหัสอีก 2-3 คน ยังไม่มีรายงานยืนยันผู้เสียชีวิต พร้อมประสาน ปภ.จังหวัดจันทบุรี นำเครื่องจักรมาช่วยค้นหาผู้อาจติดอยู่ใต้ซากอีกครั้ง แต่จากการที่หัวหน้าคนงานตรวจสอบรายชื่อผู้บาดเจ็บทั้งหมดแล้ว น่าจะเป็นตัวเลขที่ยืนยันได้ในขณะนี้ และไม่ประกาศเป็นพื้นที่เสี่ยงภัย เนื่องจากเหตุได้ยุติแล้วเหลือเพียงการตรวจสอบหาสาเหตุ

 

โครงการสะพานขึ้นลงเชื่อมศูนย์แสดงสินค้าโอทอปกับอาคารห้องประชุม อบจ.ตราด กว้าง 5 เมตร ยาว 216 เมตร พร้อมจุดกลับรถยนต์ มีพื้นที่ไม่น้อยกว่า 1,080 ตารางเมตร เป้าหมายเพื่ออำนวยความสะดวกการเดินทางโดยรถยนต์ของผู้มาร่วมประชุม เริ่มก่อสร้าง 13 ก.ย.2560 วงเงินกว่า 13 ล้านบาท กำหนดเวลา 180 วัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง