ชาวกำแพงเพชร นัดสวมเสื้อเสือดำ-ปั่นจักรยาน ส่งกำลังใจ จนท.คดีล่าสัตว์ป่า

ภูมิภาค
16 มี.ค. 61
06:45
284
Logo Thai PBS
ชาวกำแพงเพชร นัดสวมเสื้อเสือดำ-ปั่นจักรยาน ส่งกำลังใจ จนท.คดีล่าสัตว์ป่า
ชาวกำแพงเพชร นัดรวมตัวแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ สวมเสื้อเสือดำ-ปั่นจักรยาน เป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกภาคส่วนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ คดีล่าสัตว์ที่ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร 18 มี.ค.นี้

เมื่อวันที่ 15 มี.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนชาว จ.กำแพงเพชร สวมใส่เสื้อสกรีนรูปเสือดำ ที่มีข้อความเป็นภาษาไทย และภาษาอังกฤษ ว่า "เสือดำต้องไม่ตายฟรี" ส่วนด้านหลัง มีข้อความว่า "ใครฆ่าเสือดำ แห่งป่าทุ่งใหญ่นเรศวร" เพื่อร่วมกันซ้อมปั่นจักรยานไปตามถนนสายหลัก ใน จ.กำแพงเพชร ก่อนจะมีการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ในวันที่อาทิตย์ที่ 18 มี.ค.นี้ ที่ลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยริมแม่น้ำปิง

 

 

กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกภาคส่วนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีเสือดำถูกฆ่าในป่าทุ่งใหญ่นเรศวร และ ประณามผู้กระทำความผิดฆ่าเสือดำและฆ่าสัตว์ป่า โดยระหว่างปั่นจักรยานจะหยุดพักถ่ายรูป กับภาพวาดเสือดำสีหน้าเศร้าที่ดวงตาข้างซ้ายมีน้ำตาไหลออกมา บริเวณกำแพงเพชงปูนริมถนน

 

 

ผู้ร่วมจัดกิจกรรม ยืนยันกิจกรรมนี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเมือง หรือ กดดันให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินคดีกับกลุ่มที่ฆ่าเสือดำแต่อย่างใด แต่เป็นการให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานทุกภาคส่วนเกี่ยวกับคดีเสือดำถูกฆ่า ส่วนประชาชนที่จะมาร่วมปั่นจักรยานขึ้นอยู่ความสมัครใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง