กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนัก-ลูกเห็บตก จากอิทธิพลพายุฤดูร้อน

ภัยพิบัติ
16 มี.ค. 61
15:12
22,348
Logo Thai PBS
กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนัก-ลูกเห็บตก จากอิทธิพลพายุฤดูร้อน
กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนประเทศไทยตอนบนเกิดพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฟ้าผ่า และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ ในวันที่ 20 มี.ค. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ-ภาคตะวันออกเริ่มได้รับผลกระทบ ส่วนภาคเหนือ-ภาคกลาง รวมทั้งกทม.จะเริ่มได้รับผลกระทบในวันที่ 21 มี.ค.

วันนี้ (16 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 1 เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบนมีผลกระทบ ตั้งแต่วันที่ 20-23 มี.ค.นี้

โดยระบุว่า ในช่วงวันที่ 20-23 มี.ค. 2561 ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฟ้าผ่า กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ โดยจะเริ่มในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ในวันที่ 20 มี.ค. ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะเริ่มได้รับผลกระทบในวันที่ 21 มี.ค. จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรงสำหรับเกษตรกรควรเตรียมการและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน โดยจะเริ่มแผ่เข้ามาปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยในวันที่ 20 มี.ค. ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง