กองทัพไทย -ยูเอ็น ร่วมฝึกกองร้อยทหารช่างส่งช่วยภารกิจที่ซูดาน

การเมือง
16 มี.ค. 61
16:04
995
Logo Thai PBS
กองทัพไทย -ยูเอ็น ร่วมฝึกกองร้อยทหารช่างส่งช่วยภารกิจที่ซูดาน
พล.อ.อนุศักดิ์ การตรวจเยี่ยมการฝึกรวมการกองร้อยทหารช่างก่อสร้าง (ทางระดับ) ในภารกิจรักษาสันติภาพของสหประชาชาติ โดยทำการฝึกที่ค่ายบุรฉัตร จ.ราชบุรี โดยกองทัพไทยเตรียมส่งทหารช่าง 268 นายไปซ้อมแซมเส้นทางในเขตเมืองจูบา เมืองรุมเบค ในสาธารณรัฐเซาท์ซูดาน

วันนี้ (16 มี.ค.2561) พล.อ.อนุศักดิ์ เผ่านาค หัวหน้าคณะทำงานติดตามและกำกับดูแลการดำเนินงานด้านการฝึกเป็นผู้แทนผู้บัญชาการทหารสูงสุด กองทัพไทย ตรวจเยี่ยมการฝึกรวมการกองร้อยทหารช่างก่อสร้าง (ทางระดับ) ในภารกิจรักษาสันติภาพของสหประชาชาติ หรือยูเอ็น ในสาธารณรัฐเซาท์ซูดาน (UNMISS) ณ ค่ายบุรฉัตร กองพลทหารช่าง จ.ราชบุรี

 

การตรวจเยี่ยมในวันนี้ พล.อ.อนุศักดิ์ ได้รับฟังการบรรยายสรุปการดำเนินการด้านการฝึก จากนั้นได้เยี่ยมชมการฝึก และการเตรียมความพร้อมด้านยุทโธปกรณ์และสิ่งอุปกรณ์ ของกองร้อยทหารช่างก่อสร้าง (ทางระดับ)

 

 

โดยสนับสนุนภารกิจรักษาสันติภาพของสหประชาชาติ ในสาธารณรัฐเซาท์ซูดาน กองทัพบก ได้จัดกำลังพลทหารช่างฯ จำนวน 268 นาย ซึ่งภารกิจของกองร้อยทหารช่างฯ ประกอบด้วย การวางแผน การสำรวจ การก่อสร้าง และการซ่อมแซมเส้นทางส่งกำลังบำรุงหลักและรอง ในเขตพื้นที่เมืองจูบา และพื้นที่เมืองรุมเบค

 

 

กองร้อยทหารช่างฯ ได้เตรียมความพร้อมในด้านกำลังพล ด้านยุทโธปกรณ์ และด้านการฝึก ซึ่งขั้นตอนการฝึกสามารถแบ่งออกเป็น 5 ขั้นตอน ได้แก่ การฝึกความชำนาญเฉพาะบุคคลตามตำแหน่งหน้าที่ การอบรมภาษาอังกฤษขั้นพื้นฐานให้แก่กำลังพล การฝึกความชำนาญเป็นชุดปฏิบัติงานการช่าง การฝึกยุทธวิธีการปฏิบัติการรักษาสันติภาพ และการฝึกเตรียมการเคลื่อนย้ายกำลังพลเข้าร่วมภารกิจ

 

 

ทั้งนี้มีการจำลองสถานการณ์  มีกองกำลังไม่ทราบฝ่ายมาประท้วงขับไล่ยูเอ็น ในระหว่างการนำอุปกรณ์เข้าพื้นที่ก่อสร้างถนน  ทหารจึงต้องมีการยิงต่อสู้เพื่อขับไล่ออกไป

 

 

นอกจากนี้ กองร้อยทหารช่างฯ ยังได้รับการอบรมความรู้เกี่ยวกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และโครง การพระราชดำริต่างๆ เพื่อนำไปเผยแพร่ให้กับประชาชนในสาธารณรัฐเซาท์ซูดานนำไปปฏิบัติ เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น นับว่าเป็นการสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย ในนามกองทัพไทย ให้ได้รับการยอมรับในการปฏิบัติภารกิจระดับนานาชาติต่อไป

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง