"อังกฤษ" ปิดล้อมสถานที่พบสารพิษสังหารสายลับรัสเซีย

ต่างประเทศ
18 มี.ค. 61
11:15
350
Logo Thai PBS
"อังกฤษ" ปิดล้อมสถานที่พบสารพิษสังหารสายลับรัสเซีย
ตร.อังกฤษ ปิดล้อมสถานที่พบสารพิษทำลายประสาท ที่นำมาใช้สังหารนายเซอร์เกย์ สกริพาล อดีตเจ้าหน้าที่ข่าวกรอง พร้อมด้วยบุตรสาวในเมืองซาลิสบิวรี

จากกรณีที่อดีตสายลับรัสเซีย ซึ่งแปรพักต์ทำงานกับอังกฤษ ถูกวางยาพิษทำลายระบบประสาท ทำให้ตำรวจอังกฤษต้องปิดล้อมสถานที่ที่พบสารดังกล่าว ทั้งนี้ตำรวจอังกฤษปิดกั้นบริเวณโดยรอบร้านอาหารซิซซี่ และเดอะมิลล์ ผับ ซึ่งตรวจพบสารพิษทำลายประสาทโนวิชอค ซึ่งใช้ทำร้ายนายเซอร์เกย์ สกริพาลอดีตเจ้าหน้าที่ข่าวกรองพร้อมด้วยบุตรสาวในเมืองซาลิสบิวรี เมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันตำรวจกระจายกำลังคุ้มกันบ้านพักของนายสกริพาล และสุสาน ซึ่งมีหลุมศพของภรรยานายสกริพาล ที่เสียชีวิตเมื่อปี 2558 และหลุมศพของอเล็กซานเดอร์ บุตรชายที่เสียชีวิตเมื่ิอปีที่ผ่านมา

เมื่อวานนี้ (17 มี.ค.)รัฐบาลรัสเซีย ขับเจ้าหน้าที่ทูตในสถานเอกอัครราชทูตอังกกฤษประจำรัสเซีย จำนวน 23 คน ออกนอกประเทศภายใน 1 สัปดาห์ และจะปิดสถานกงสุลใหญ่อังกฤษ ในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก และสถานบันบริติช เคาน์ซิลในรัสเซียด้วย ซึ่งเป็นการตอบโต้ทางการทูต หลังจากอังกฤษขับนักการทูตรัสเซีย 23 คน ออกจากอังกฤษภายใน 1 สัปดาห์ และจะปิดสถานกงสุลอังกฤษ ในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก และสถาบันบริติช เคาน์ซิลด้วย 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง