ปรับบริษัทนำเที่ยว ปล่อยนักท่องเที่ยวเหยียบปะการังเกาะพีพี

สิ่งแวดล้อม
18 มี.ค. 61
17:27
799
Logo Thai PBS
ปรับบริษัทนำเที่ยว ปล่อยนักท่องเที่ยวเหยียบปะการังเกาะพีพี
อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ เปรียบเทียบปรับบริษัทนำเที่ยวที่ปล่อยให้นักท่องเที่ยวดำน้ำเหยียบปะการังที่เกาะพีพี

กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกว่า 20 คน ดำน้ำเดินเหยียบปะการัง โดยบางคนนั่งอยู่บนปะการัง บริเวณอ่าวไวกิ้ง หมู่เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวอีกกลุ่มบันทึกภาพไว้ ก่อนนำมาโพสลงเฟซบุ๊ก พร้อมระบุว่า "วันนี้ที่อ่าวไวกิ้งผมไปดำน้ำ เจอนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งประมาณ 20 คน สนอร์คเคิลในที่ตื้นและเหยียบปะการัง ผมจึงเข้าไปเตือนเขา และบอกเขาว่า ยืนบนปะการังไม่ได้ นักท่องเที่ยวเลยพูดจาในเชิงท้าทายให้ผมไปแจ้งความได้เลย ผมจึงไปถ่ายรูปเรือที่พานักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ไว้"

ด้านนายวรพจน์ ล้อมลิ้ม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่17 มี.ค.2561 ขณะนี้เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับบริษัทเจ้าของเรือพีพีซีบอร์น ข้อหากระทำผิดตาม พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2504 ฐานไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของพนักงานเจ้าหน้าที่ ห้ามเหยียบหรือทำลายปะการังในเขตอุทยานแห่งชาติ ปรับตามมาตรา 25 หลังจากนี้ทางอุทยานฯ จะได้ติดตามควบคุมดูแลการดำเนินกิจกรรมของบริษัทนี้อย่างเข้มงวดมากยิ่งขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง