พบลูกระเบิดอากาศแบบฝึกทิ้ง 100 ลูกในพื้นที่ก่อสร้าง - จนท.เก็บกู้แล้ว

อาชญากรรม
19 มี.ค. 61
14:22
1,979
Logo Thai PBS
พบลูกระเบิดอากาศแบบฝึกทิ้ง 100 ลูกในพื้นที่ก่อสร้าง - จนท.เก็บกู้แล้ว
รายงานว่าแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบลูกระเบิด 100 ลูกในพื้นที่ก่อสร้างซอยถนนราชวิถี ก่อนถึงสะพานกรุงธน จนท.อีโอดีเข้าเก็บกู้แล้ว ไม่อันตราย

วันนี้ (19 มี.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น.ที่ผ่านมา ตำรวจนครบาลสามเสน รับแจ้งเหตุพบวัตถุต้องสงสัย บริเวณสถานที่ก่อสร้าง ถ.ราชวิถี แขวงวชิรพยาบาล เขตดุสิต กทม.จึงรุดเข้าตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD)

 

 

พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผู้กำกับการกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (อีโอดี) ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุพร้อมระบุว่า ระเบิดที่ตรวจพบเป็นลูกระเบิดอากาศฝึกทิ้ง แบบ BDU-33 ขนาด 25 ปอนด์ ขนาดยาวประมาณ 1 ฟุตครึ่ง และจรวดฝึก 5 นัด รวมทั้งสิ้น 103 ลูก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าเก็บกู้และพบว่าสภาพของระเบิดไม่สามารถใช้งานได้แล้ว

 

 

ขณะที่ พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานดังกล่าว แต่มอบหมายให้กรมสรรพาวุธทหารอากาศ กองทัพอากาศประสานหน่วยอีโอดีที่เข้าตรวจสอบพื้นที่ เพื่อรายงานข้อมูลว่าระเบิดที่พบยังสามารถใช้การได้หรือไม่ เชื่อว่าไม่น่าจะเป็นระเบิดที่ถูกนำมาลักลอบฝังใหม่ เนื่องจากพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เป็นพื้นที่สงครามโลก จึงมีระเบิดที่ถูกทิ้งหลงเหลือจำนวนมากและกระจัดกระจายในพื้นที่ต่างๆ โดยไม่มีการเก็บกู้อย่างเป็นระบบ ที่ผ่านมาพบบ่อยครั้งเมื่อมีการขุดพื้นที่เพื่อก่อสร้าง เตรียมนำเรื่องการพบระเบิดดังกล่าวเข้าที่ประชุมกลาโหมในช่วงบ่ายวันนี้  

ทั้งนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วย พร้อมเตรียมแถลงข่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง