"ชนาธิป" แมนออฟเดอะแมตช์ โขกประตูชัยช่วยซัปโปโรเก็บ 3 แต้ม

กีฬา
19 มี.ค. 61
16:12
898
Logo Thai PBS
"ชนาธิป" แมนออฟเดอะแมตช์ โขกประตูชัยช่วยซัปโปโรเก็บ 3 แต้ม
ชนาธิป สรงกระสินธิ์ ช่วยให้คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้นสังกัดเก็บ 3 แต้ม หลังทำผลงานเยี่ยมจ่าย-โขกประตูชัยช่วงทดเวลาบาดเจ็บ พาทีมเก็บชัยชนะนัดแรกในศึก เจลีก

วันนี้ (19 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชนาธิป สรงกระสินธิ์ ยิงประตูทดเจ็บพาทีมชนะนัดแรก ฟุตบอลเจ-ลีก นัดที่ 4 ของฤดูกาล ไฮไลท์ประจำวันอาทิตย์ อยู่ที่เกมคู่ระหว่าง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เปิดบ้านรับการมาเยือนของ วี-วาเรน นางาซากิ ทีมน้องใหม่ ซึ่งทั้งคู่ยังไม่ชนะใครในลีก ทำให้ 3 คะแนนในวันนี้มีความหมายอย่างยิ่ง โดย "เจ้าถิ่น" ส่ง ชนาธิป หรือ "เมสซี่ เจ" ออกสตาร์ท เป็นตัวจริง


เกมสนุกในช่วงครึ่งหลัง เมื่อชนาธิป โชว์ทักษะอันยอดเยี่ยมแย่งบอลจากคู่แข่ง ก่อนแทงบอลทะลุช่องให้ เจย์ โบทรอยด์ กองหน้าเพื่อนร่วมทีมหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงให้ ซัปโปโร ออกนำก่อน ในนาที 53

แต่ก่อนหมดเวลาประมาณ 10 นาที ทีมเยือนได้ประตูตีเสมอจากการยิงซ้ำดาบสองของ ฮิจิโร่ โอนากะ

เกมทำท่าว่าจะเสมอกัน แต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ชนาธิป สวมบทฮีโร่ สอดขึ้นมาโหม่งจ่อๆ เป็นประตูชัย ช่วยให้ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เอาชนะ นางาซากิ ไป 2-1 เก็บ 3 คะแนนแรกในลีก ขยับขึ้นไปอยู่ที่ 11 ในตารางคะแนน จากผลงานชนะ 1 เสมอ 1 และแพ้ 2


หลังจบเกมชนาธิป ยกเครดิตให้กับ โค้ชและเพื่อนร่วมทีมที่มีส่วนสำคัญช่วยให้เขาทำประตูชัยให้กับทีมในนาทีสุดท้ายของการแข่งขันได้สำเร็จ

จากผลงานยิง 1 จ่าย 1 ทำให้ "เจ้าเจ" ได้รับเลือกให้เป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมนี้ และเป็นคนไทยคนที่สองที่ทำได้ ต่อจาก ธีรศิลป์ แดงดา

ส่วนผลงานคู่อื่นๆ ที่น่าสนใจ มี ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า พลาดเก็บชัยชนะแบบร้อยเปอร์เซนต์ หลังทำได้แค่เสมอกับ จูบิโล่ อิวาตะ 0-0 แต่ยังนำเป็นจ่าฝูงของลีก ขณะที่ ธีราศิลป์ แดงดา ได้โอกาสลงเล่นให้ ฮิโรชิม่า เกือบ 1 ชั่วโมง ขณะที่ วิสเซล โกเบ เปิดบ้านชนะ เซเรโซ่ โอซาก้า 2-0 โดย ธีราทร บุญมาทัน มีชื่อเป็นตัวสำรองของ โกเบ แต่ไม่ถูกส่งลงสนาม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง