"อูเบอร์" หยุดทดสอบรถขับได้เอง หลังเกิดเหตุพุ่งชนคนเสียชีวิต

ต่างประเทศ
20 มี.ค. 61
06:53
1,868
Logo Thai PBS
"อูเบอร์" หยุดทดสอบรถขับได้เอง หลังเกิดเหตุพุ่งชนคนเสียชีวิต
แม้ว่ารถยนต์ขับเคลื่อนได้เองจะเป็นเทคโนโลยีที่อำนวยสะดวกสบายแต่ก็ยังไม่มีความปลอดภัยเพียงพอ ล่าสุดรถขับเคลื่อนได้เองของบริษัทอูเบอร์เกิดอุบัติเหตุพุ่งชนคนเดินเท้าเสียชีวิตในสหรัฐฯ ทำให้ต้องระงับการทดสอบ

บ.อูเบอร์ ผู้ให้บริการรถแท็กซีสาธารณะผ่านแอปพิเคชันในมือถือ ต้องระงับการทดสอบรถยนต์ขับเคลื่อนได้เอง หลังเกิดอุบัติเหตุระหว่างการทดสอบในรัฐแอริโซนาของสหรัฐฯ เมื่อรถขับเคลื่อนได้เองของอูเบอร์พุ่งชนคนเดินเท้าได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ขณะที่ตำรวจเปิดเผยเพียงว่า ผู้เคราะห์ร้ายเป็นสตรีนับเป็นผู้เสียชีวิตรายแรกจากอุบัติเหตุที่มีความเกี่ยวพันกับการทดสอบรถขับเคลื่อนได้เอง

 

 

อุบัติเหตุเกิดขึ้นในขณะที่ผู้ผลิตรถและบริษัทเทคโนโลยีเดินหน้าทดสอบประสิทธิภาพรถขับเคลื่อนได้เองติดต่อกันมาเป็นเวลาหลายเดือนทั้งในเมืองฟินิกซ์,เมืองพิตส์เบิร์ก,นครซานฟรานซิสโกและเมืองโตรอนโต เพื่อแข่งขันชิงความเป็นเจ้าเทคโนโลยียานยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ

 

 

หลังเกิดเหตุนายดารา คอสราวชาฮี ประธานกรรมการบริหาร บ.อูเบอร์ ได้โพสต์ข้อความทางทวิตเตอร์แสดงความเสียใจและระบุว่าบริษัทจะทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายท้องถิ่นเพื่อสอบสวนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง