"เปรมชัย-ยงค์"เข้ารับทราบข้อหาร่วมติดสินบนอีก 1 คดี

สิ่งแวดล้อม
20 มี.ค. 61
10:12
384
Logo Thai PBS
"เปรมชัย-ยงค์"เข้ารับทราบข้อหาร่วมติดสินบนอีก 1 คดี
“เปรมชัย –ยงค์” พร้อมทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปปป.รับทราบข้อกล่าวหา “ร่วมติดสินบนเจ้าหน้าที่”เพิ่มอีก 1 ข้อหา หลังจากปฏิเสธข้อกล่าวหาคดีพยายามติดสินบนนายวิเชียร หน.เขตทุ่งใหญ่ฯไปแล้วเมื่อ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ ( 20 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น.ที่กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และนายยงค์ โดดเครือ คนขับรถ พร้อมทนายความเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ฐานร่วมติดสินบนเจ้าหน้าที่ ซึ่งเพิ่มอีก 1 ข้อหาหลังจากก่อนหน้านี้เคยถูกแจ้งข้อกล่าวหาพยายามติดสินบน นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก จ.กาญจนบุรี มาแล้ว แต่นายเปรมชัย ปฏิเสธข้อหาพยายามติดสินบนไปแล้วเมื่อวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา 

เบื้องต้น นายเปรมชัย ยังไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่มารอทำข่าวจำนวนมาก และมีสีหน้าเคร่งขรึมแม้จะถูกสื่อมวลชนตามติด จนกระทั่งเข้าไปสอบปากคำ

 

 

จากนั้น เวลา 09.40 น. พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผบก.ปปป. กล่าวว่า วันนี้เป็นการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม เนื่องจากได้สอบสวนพยานไปแล้วเมื่อวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนเห็นว่าต้องแจ้งข้อหาเพิ่มกับนายยงค์  และนายเปรมชัย จะถูกแจ้งข้อหาเพิ่มเติมในเรื่องการร่วมกันติดสินบนเจ้าพนักงานด้วย ทั้งนี้ไม่จำเป็นต้องนำตัวนายเปรมชัย ฝากขัง เนื่องจากเดินทางเข้ามารับทราบข้อหาตามหมายเรียก ถือเป็นการปฏิบัติตามกฎหมายลักษณะเดียวกับผู้ต้องหารายอื่นๆ

สำหรับพยานหลักฐานในข้อหาดังกล่าว คือคำพูดของพยาน รวมทั้งการคลิปเสียงที่เป็นซีดีบทสนทนาที่ได้รับจากนายวิเชียร  ซึ่งหลักฐานมีน้ำหนัก และพอเพียงในการพิจารณาคดี คาดว่าจะสรุปสำนวนส่งอัยการได้เร็วและรอบคอบที่สุด

มีรายงานว่า  พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางมาร่วมสอบสวนด้วยตนเอง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ปปป.เพิ่มอีก 1 ข้อหา "เปรมชัย-ยงค์" หมายเรียกพบ จนท. 19 มี.ค.นี้

“เปรมชัย”ปฏิเสธข้อหาพยายามติดสินบนจนท.ทุ่งใหญ่

 

  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง