จับมือยิงนักมวยไทยดาวรุ่งเสียชีวิต จ.อุดรธานี สารภาพยิงผิดคน

ภูมิภาค
21 มี.ค. 61
06:48
577
Logo Thai PBS
จับมือยิงนักมวยไทยดาวรุ่งเสียชีวิต จ.อุดรธานี สารภาพยิงผิดคน
เหตุยิงนักมวยไทยดาวรุ่งวัย 16 ปี เสียชีวิตเมื่อคืนวันที่ 19 มี.ค. ตำรวจจังหวัดอุดรธานี จับผู้ก่อเหตุได้แล้วโดยรับสารภาพ เข้าใจผิดคิดว่าผู้ตายเป็นวัยรุ่นที่มีเรื่องในงานวัด

ชุดสืบสวนตำรวจภูธรหนองหาน จ.อุดรธานี ร่วมสอบปากคำกลุ่มวัยรุ่น 9 คน อายุระหว่าง 17 - 21 ปี ซึ่งทั้งหมดเป็นชาวอำเภอทุ่งฝน และตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีร่วมกันใช้อาวุธปืนยิงนายนันทพงศ์ รักพร้า อายุ 16 ปี นักมวยไทยดาวรุ่ง ฉายา "มีทรัพย์ ต.อิทธิพร" เสียชีวิต ข้างกำแพงวัดโพธิ์ศรีใน บ้านเชียง ต.บ้านเชียง อ.หนองหาน เมื่อคืนวันที่ 19 มี.ค.

นอกจากนี้ ตำรวจยังได้ตรวจยึดปืนแก๊ปสั้นแบบไทยประดิษฐ์ 2 กระบอก รถจักรยานยนต์ 3 คัน และเสื้อผ้าของผู้ต้องสงสัยได้ที่บ้านพักหลังหนึ่งใน ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งฝน ไปตรวจสอบและหาเขม่าดินปืน

การสอบสวนเบื้องต้น ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นวัยรุ่นชายอายุ 21 ปี รับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือยิงนายนันทพงศ์ มูลเหตุมาจากความเข้าใจผิดคิดว่าผู้ตายเป็นวัยรุ่นใน ต.บ้านเชียง เนื่องจากเพิ่งจะมีเรื่องชกต่อยกันภายในงานบุญผะเหวด จึงได้เรียกให้ผู้ตายหยุดรถขณะขี่จักรยานยนต์ไปส่งแฟนสาว ก่อนจะชกต่อยและใช้ปืนยิงเสียชีวิต

ส่วนบรรยากาศงานบำเพ็ญกุศลศพของนายนันทพงศ์ ภายในวัดพยัคฆภูมิวราราม อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม เป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยญาติและเพื่อนนักเรียนที่ทราบข่าว เดินทางมาร่วมพิธี

นางลัดดา กล่อมมิตร ยายของนายนันทพงศ์ บอกว่า หลานชายเป็นเด็กดี มีความรับผิดชอบ เริ่มชกมวยจริงจังตั้งแต่อายุ 9 ขวบ และได้ไปฝึกในค่ายมวยใน จ.อุดรธานี จนได้รับคัดเลือกเป็นนักมวยเยาวชนสากลสมัครเล่นทีมจ.อุดรธานี และคว้าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาเยาวชนเมื่อปีที่แล้ว ปัจจุบันหันมาชกมวยไทยและผู้ตายถือเป็นความหวังของครอบครัว แต่ต้องมาจบชีวิตก่อนวัยอันควร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง