วัยรุ่นบุกยิงในโรงเรียนมัธยมสหรัฐฯ เจ็บ 2 คน มือปืนถูก รปภ.ยิงดับ

ต่างประเทศ
21 มี.ค. 61
07:16
278
Logo Thai PBS
วัยรุ่นบุกยิงในโรงเรียนมัธยมสหรัฐฯ เจ็บ 2 คน มือปืนถูก รปภ.ยิงดับ
นักเรียนชายบุกยิงในโรงเรียนมัธยมในรัฐแมรีแลนด์ สหรัฐฯ บาดเจ็บ 2 คน ส่วนผู้ก่อเหตุถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยยิงเสียชีวิต ตำรวจคาดมือปืนเคยมีความสัมพันธ์กับนักเรียนหญิงที่บาดเจ็บ

วันนี้ (21 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเผยแพร่ภาพเหตุการณ์ยิงกันที่โรงเรียนมัธยมเกรท มิลส์ (Great Mills) ในรัฐแมรีแลนด์ โดยเป็นภาพที่นักเรียนบันทึกไว้ขณะซ่อนตัวอยู่ใต้โต๊ะและตำรวจระดมกำลังเข้ามาค้นหามือปืนที่ก่อเหตุยิงคนได้รับบาดเจ็บ 2 คน คือ เด็กนักเรียนหญิงอายุ 16 ปี และเด็กนักเรียนชายอายุ 14 ปี

มีรายงานว่า ผู้ก่อเหตุเป็นนักเรียนชายอายุ 17 ปี ถูกเจ้าหน้ารักษาความปลอดภัยของโรงเรียนยิงเสียชีวิตหลังพยายามยิงต่อสู้ ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด เบื้องต้นตำรวจเปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุเคยมีความสัมพันธ์กับเด็กนักเรียนหญิงที่บาดเจ็บ

เหตุการณ์ครั้งนี้ เป็นเหตุสะเทือนขวัญจากอาวุธปืนที่เกิดขึ้นล่าสุดในสถานศึกษาของสหรัฐฯ นับตั้งแต่เกิดเหตุกราดยิงที่โรงเรียนมัธยมเมืองพาร์คแลนด์ รัฐฟลอริดา เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 17 คน ซึ่งจุดชนวนให้เกิดการประท้วงทั่วสหรัฐฯ เพื่อเรียกร้องให้มีกฎหมายควบคุมอาวุธปืนที่เข้มงวดยิ่งขึ้่น

นอกจากนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนการเดินขบวน "March for Our Lives" เพื่อเรียกร้องความปลอดภัยให้กับนักเรียน ซึ่งมีกำหนดจะจัดขึ้นในอีก 4 วัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง