"เปรมชัย" เข้าให้ปากคำเพิ่มเติม คดีล่าสัตว์ป่าทุุ่งใหญ่

สิ่งแวดล้อม
21 มี.ค. 61
08:48
1,277
Logo Thai PBS
"เปรมชัย" เข้าให้ปากคำเพิ่มเติม คดีล่าสัตว์ป่าทุุ่งใหญ่
เช้าวันนี้ นายเปรมชัย กรรณสูต และพวกรวม 4 คน เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมคดีล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ตามคำสั่งพนักงานอัยการที่ บก.ปทส.

วันนี้ (21 มี.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.30 น.ที่ผ่านมา นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) กับพวกรวม 4 คนเข้าไปให้ปากคำเพิ่มเติม กับพนักงานสอบสวน ที่กองบังคับการปราบปรามการ กระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) คดีล่าสัตว์ป่า

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวว่า นายเปรมชัย เข้าให้การกับเจ้าหน้าที่เพิ่มเติมตามคำสั่งของพนักงานอัยการ นวมถึงตามที่อัยการมีความเห็นสั่งให้ประเมินค่าเสียหายคดีทางแพ่งเกี่ยวกับระบบนิเวศนั้น สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่าได้ประเมินมูลค่าความเสียหายในอัตราขั้นต่ำ 3,000,000 บาท และหากมีการแจ้งข้อหาก็เป็นดุลพินิจของอัยการเป็นผู้พิจารณา ส่วนคดีอาญาข้อหาในคดีล่าสัตว์ป่าต้องรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ จากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

นายวิทูลย์ พรายแย้ม ทนายความนายเปรมชัย เปิดเผยว่านายเปรมชัยได้รับทราบ และลงชื่อในพฤติการณ์แห่งคดี กรณีในการสร้างความเสียหายต่อระบบนิเวศแล้ว เช่นเดียวกับผู้ต้องหาร่วมรวม 4 คน

รอง ผบ.ตร.ยังเปิดเผยว่า ในวันนี้จะเรียกนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร มาสอบปากคำเพิ่มด้วย ส่วนกรณีที่คณะทำงานอัยการสั่งให้ส่งหลักฐานและสอบสวนเพิ่ม มองว่า เป็นการเรียกหลักฐานให้แน่นหนา ถือเป็นแนวทางที่ดีว่าอัยการจะสั่งฟ้องตามความเห็นของพนักงานสอบสวน

สำหรับคดีตามพระราชบัญัติอาวุธปืน และการครอบครองซากสัตว์ป่าคุ้มครอง ที่ตำรวจ ปทส. ดำเนินคดี และคดีร่วมกันติดสินบน ที่ตำรวจ ปปป. ดำเนินการ คาดว่าจะสรุปสำนวนส่งให้อัยการได้ภายในวันที่ 30 มี.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง