พิษ "พายุฤดูร้อน" กทม.ฝนตกหนัก-ลมแรง

ภัยพิบัติ
21 มี.ค. 61
12:35
7,504
Logo Thai PBS
พิษ "พายุฤดูร้อน" กทม.ฝนตกหนัก-ลมแรง
กทม. เจอพายุฤดูร้อน ฝนตกหนักนานนับชั่วโมง ลมแรง กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 13 เรื่องพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน จะมีผลกระทบจนถึงวันที่ 23 มี.ค.นี้ ครอบคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้ง กทม.และปริมณฑล

วันนี้ (21 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา11.30 น.ที่ผ่านมาพื้นที่กรุเงทพมหานคร และปริมณฑล มีฝนตกลงมาอย่างหนัก โดยเขตพื้นที่ดอนเมือง ฝนตกและลมกระโชกแรง ทำให้ผู้ขับขี่รถบนท้องถนน ต้องเปิดไฟเพิ่มความระมัดระวังเนื่องจากบางจุดมีน้ำขังบนผิวการจรจร ส่วนคนขับรถมอเตอร์ๆไซต์ต้องหาที่จอดรถใต้โทลเวย์และตามป้ายรถเพื่อหลบฝน

ทั้งนี้เมื่อเวลา 11.00 น. นายวันชัย ศักดิ์ อุดมชัย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ลงนามประกาศฉบับที่ 13เรื่อง "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน จะมีผลกระทบจนถึงวันที่ 23 มี.ค.นี้” เนื่องจากในช่วงวันที่ 21-23 มี.ค.นี้ ประเทศไทยตอนบนบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น

 

 

โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ฟ้าผ่า ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน และฟ้าผ่าที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย โดยจะมีผลกระทบดังนี้

ในช่วงวันที่ 21 มี.ค.นี้ ภาคเหนือ จ.เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก พิจิตร และเพชร บูรณ์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา มหาสาร คาม กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ บุรีรัมย์ และสุรินทร์ ภาคตะวัน ออก จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ภาคกลาง จ.นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

 

 

ส่วนช่วงวันที่ 22-23 มี.ค.นี้ ภาคเหนือ จ.แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน ลำพูน ลำปาง ตาก สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร และเพชรบูรณ์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.เลย ชัยภูมิ นครราชสีมา และบุรีรัมย์ ภาคกลางจ.นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ส่วนภาคตะวันออก จ.นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด และภาคใต้ จ.เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช ทั้งนี้ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกและทะเล จีนใต้แล้ว คาดจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือและภาคกลางในเย็นวันนี้ ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง