คุมตัวผู้ต้องหาทำแผนฯ ร่วมฆ่าเจ้าของตลาดสายันต์

อาชญากรรม
21 มี.ค. 61
16:35
497
Logo Thai PBS
คุมตัวผู้ต้องหาทำแผนฯ ร่วมฆ่าเจ้าของตลาดสายันต์
ตำรวจนำผู้ต้องหาคนล่าสุดที่ร่วมกันสังหาร 2 สามีภรรยาเจ้าของตลาดสายันต์ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังทางการกัมพูชาจับตัวได้และส่งให้ไทย เมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา

นายวิชิต อินทร์แก้ว หรือ "โล๊ะ" ผู้ต้องคนล่าสุดในคดีร่วมกันสังหารนายพิพัฒน์ ตั้งพงศ์ทอง และนางสายันต์ จันทา สองสามีภรรยา เจ้าของตลาดสายันต์ ซึ่งอยู่ในตลาดโรงเกลือ ถูกควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านของผู้เสียชีวิตที่ ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว หลังทางการกัมพูชาจับตัวได้และส่งให้ทางการไทย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 19 มี.ค.2561

 

การทำแผนเริ่มจากบริเวณหลังบ้านที่นายวิชิตกับพวก 3 คน ปีนข้ามกำแพงมาหลบในบ้าน เพื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิด จากนั้นเป็นจุดที่นายพิพิฒน์ ขับรถมาถึงและถูกกลุ่มผู้ต้องหาและชาวกัมพูชา 2 คนจับล็อคคอ ก่อนใช้มีดแทงและปาดคอ

ต่อมาเป็นจุดที่นางสายันต์ จันทา ที่มาภายหลังและถูกสังหารในลักษณะเดียวกัน หลังแน่ใจว่าเสียชีวิตได้แยกย้ายหลบหนี ขณะที่นายวิชิตบอกถึงสาเหตุที่ฆ่าทั้ง 2 คนก็เพื่อต้องการชิงทรัพย์เท่านั้น

 

ด้าน พล.ต.อ.เฉลิมเกีรยติ ศรีวรขาร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าผู้ต้องหาพาดพิงถึงใครบ้าง ส่วนสาเหตุยังมุ่งประเด็นธุรกิจส่วนตัวและการเมืองท้องถิ่น

สำหรับคดีนี้ ตำรวจได้ออกหมายจับ 4 หมาย สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คนและเตรียมออกหมายจับเพิ่มอีก 2 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง