"ครูปรีชา" ร้อง ก.ยุติธรรม รับคดีสลากฯ 30 ล้านเป็นคดีพิเศษ

อาชญากรรม
22 มี.ค. 61
19:13
510
Logo Thai PBS
"ครูปรีชา" ร้อง ก.ยุติธรรม รับคดีสลากฯ 30 ล้านเป็นคดีพิเศษ
นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือครูปรีชา นำหลักฐานทางคดีเข้าร้องขอความเป็นธรรม กับปลัดกระทรวงยุติธรรม ขอให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ สอบสวนคดีสลากกินแบ่งรัฐบาล 30 ล้านบาทต่อ อ้างเห็นว่าการทำงานของตำรวจไม่เป็นธรรม และยืนยันสลากฯ ชุดนี้ยังเป็นของตัวเอง

วันนี้ (22 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปรีชา ใคร่ครวญ และนางรัตนาพร สุภาทิพย์ แม่ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมทนายความ ยื่นหนังสือถึงปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้พิจารณาโอนย้ายคดีแอบอ้างสลากกินแบ่งรัฐบาล 30 ล้านบาท ของตำรวจกองปราบปราม มาให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ทำคดีต่อ เพราะเห็นว่าการสอบสวนของตำรวจไม่เป็นธรรม

นายปรีชา เปิดเผยว่า สลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นของตัวเองที่ซื้อกับนางรัตนาพร ก่อนที่จะทำหล่นหาย ส่วนคลิปเสียงที่มีการเผยแพร่เกี่ยวกับการพูดคุยกับนางรัตนาพรนั้นมีทั้งหมด 4 คลิป แต่ตำรวจภูธรภาค 7 ตรวจสอบแล้วว่าไม่มีน้ำหนักและไม่มีพิรุธ จึงไม่นำมาประกอบสำนวนคดี

นอกจากนี้ นายปรีชายังตั้งข้อสังเกตกับ ร.ต.ท.จรูญ ว่าหากซื้อสลากฯ ถูกรางวัลที่ 1 เหตุใดจึงจำร้านที่ซื้อไม่ได้ และเลขท้ายของสลากฯ ชุดนี้ ก็เป็นสลากฯ ที่นางรัตนาพร เป็นคนเก็บไว้ขายให้กับนายปรีชา ส่วนคดีที่ได้ฟ้องร้องคดี ร.ต.ท.จรูญ ในข้อหายักยอกทรัพย์ ศาลนัดสืบพยานโจทก์ในระหว่างวันที่ 1-4 พฤษภาคมนี้ และร้องขอสังคมอย่าเพิ่งตัดสินว่าสลากฯ เป็นของใคร เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล

ส่วนนายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม พยานที่เคยให้การว่าเห็นว่า ร.ต.ท.จรูญ ก้มเก็บหวย และภายหลังกลับคำให้การ ตำรวจออกหมายเรียกครั้งสุดท้ายให้มารับทราบข้อหาวันที่ 28 มีนาคมนี้ หลังเดินสายร้องขอความเป็นธรรมและอ้างว่ายังไม่ได้รับหมายเรียกของตำรวจกองปราบปราม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง