ชาวระยองร้อง น้ำประปาสีดำขุ่น มีกลิ่นเหม็น

ภูมิภาค
23 มี.ค. 61
06:29
1,429
Logo Thai PBS
ชาวระยองร้อง น้ำประปาสีดำขุ่น มีกลิ่นเหม็น
ชาวระยองร้องหน่วยงานรัฐช่วยเหลือ หลังเดือดร้อนได้รับผลกระทบจากน้ำประปามีสีดำขุ่นและมีกลิ่นเหม็น บางคนแพ้เกิดผื่นคัน ขณะที่การประปาชี้แจงปัญหาเกิดจากน้ำค้างท่อเก่า พร้อมสั่งเจ้าหน้าที่เร่งแก้ไขทันที

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนประชาชนเมืองระยองที่เดือดร้อนได้รับผลกระทบจากน้ำประปาเขตเมืองระยองมีกลิ่นเหม็น สีดำขุ่น เรียกร้องให้ทางการประปาภูมิภาคสาขาระยอง รับผิดชอบกรณีที่เกิดขึ้น

นางสาวธัชญา จวงสันทัด ประชาชน กล่าวว่า ต้องการให้ทางประปาระยองเผยสาเหตุที่แท้จริงเพราะว่าประชาชนบางคนต้องปล่อยน้ำทิ้งเพราะน้ำใช้ไม่ได้ แล้วก็ซื้อน้ำมาใช้ บางคน เป็นผดผื่นเม็ดขึ้นตามตัว ต้องหาหมอ น้ำมีกลิ่นเหม็น ซึ่งก็ต้องรอผลจากการประปา ขอให้การประปาส่วนภูมิภาคระยองให้คำมั่นว่าจะไม่เกิดเหตุเช่นนี้ขึ้นอีก

นางนรินทร์ ซิลเวอร์ ประชาชน กล่าวว่า ลูกสาวได้อาบน้ำประปาแล้วเกิดอาการผดผื่น ขึ้นคัน ทั้งตัวที่ขาของลูกสาวคนเล็ก เกิดเป็นแผลเป็นตุ่มน้ำเหลืองเหมือนกับติดเชื้อ น้ำหนองไหล

นายศุภชัย เชื้อแพ่ง ผู้อำนวยการการประปาส่วนภูมิภาคเขต 1 (ชลบุรี) กล่าวว่า น้ำประปาที่ผลิตออกมาคุณภาพปกติแล้ว อยู่ในมาตรฐานแต่อาจมีน้ำค้างอยู่ในท่อที่ส่งไปก่อนหน้านี้อาจมีปัญหา พร้อมขอโทษพี่น้องประชาชนผู้ใช้น้ำเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดกระทันหันมาก อย่างไรก็ตามการประปาจะพยายามแก้ปัญหาและแก้ไขให้ดีที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง