หมูป่าคุ้มคลั่งขย้ำยายวัย 79 สาหัส

ภูมิภาค
23 มี.ค. 61
06:32
971
Logo Thai PBS
หมูป่าคุ้มคลั่งขย้ำยายวัย 79 สาหัส
หมูป่าเพศเมียอายุประมาณ 3 ปี คุ้มคลั่งวิ่งเข้าไปทำร้ายยายวัย 79 ปีขณะนั่งเล่นหน้าบ้านอาการสาหัส โชคดีเพื่อนบ้านได้ยินเสียงร้องวิ่งเข้ามาช่วยเหลือ เจ้าของหมูป่าเผยปกติจะเลี้ยงไว้ในคอก ก่อนเกิดเหตุหลุดออกจากคอก

เมื่อวันที่ (22 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หมูป่าเพศเมียสีดำ น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม อายุประมาณ 3 ปี หลุดออกจากคอกเกิดอาการคุ้มคลั่งบุกเข้าไปทำร้ายนางเจือง ทวันเวช อายุ 79 ปี ขณะนั่งอยู่หน้าได้รับบาดเจ็บสาหัสมีร่องรอยถูกหมูป่าทำร้าย เป็นแผลฉกรรจ์ตามลำตัว ใบหน้า และลำคอหลายแห่ง โชคดีมีเพื่อนบ้านเห็นเหตุการณ์วิ่งเข้ามาช่วยเหลือ พากันใช้ไม้ไล่ตีหมูป่าจนเสียชีวิตคาในกองฟางใกล้บ้านที่เกิดเหตุ

ส่วนยายที่ถูกหมูป่าทำร้ายหน่วยกู้ภัยได้นำส่งโรงพยาบาล อ.ประโคนชัย โดยแพทย์ได้ทำการเย็บบาดแผล พร้อมฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้ ซึ่งขณะนี้อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

จากการสอบถามนายองอาจ หาญประโคน อายุ 67 ปี เจ้าของหมูป่า เล่าว่า เลี้ยงหมูตัวนี้มากกว่า 3 ปีแล้ว โดยเลี้ยงไว้ในคอกหลังบ้าน และปกติจะไม่แสดงอาการดุร้าย แต่ก่อนเกิดเหตุหมูป่าตัวดังกล่าวได้หลุดจากคอกได้ประมาณ 3-4 วัน แต่หาไม่เจอว่าหายไปไหน กระทั่งมาทราบข่าวว่าหมูป่าที่หลุดจากคอกได้ไปทำร้ายยายเจือง จนบาดเจ็บก็รู้สึกตกใจ

ล่าสุด ปศุสัตว์อำเภอประโคนชัยได้ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว ซึ่งทางปศุสัตว์อำเภอประโคนชัย ได้สั่งห้ามไม่ให้ประชาชนนำซากหมูที่ตายไปประกอบอาหารรับประทานโดยเด็ดขาด เนื่องจากเกรงว่าหมูตัวดังกล่าวอาจติดเชื้อโรคพิษสุนัขบ้า ซึ่งจะได้ส่งซากไปตรวจพิสูจน์หาเชื้อโรคพิษสุนัขบ้าอีกครั้ง คาดว่าจะทราบผลภายใน 3-4 วัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง