เตรียมแจ้งข้อหาเจ้าของ "กันเองทัวร์" ไม่ตรวจสภาพรถบัสมรณะ

อาชญากรรม
23 มี.ค. 61
20:34
827
Logo Thai PBS
เตรียมแจ้งข้อหาเจ้าของ "กันเองทัวร์" ไม่ตรวจสภาพรถบัสมรณะ
หลายหน่วยงานตรวจสอบถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา ที่เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ 2 ชั้นพลิกคว่ำ โดยเชื่อว่ารถไม่ได้เบรกแตก แต่อาจเป็นเพราะคนขับไม่ชำนาญทางและขับรถเร็ว ขณะที่ผู้ประกอบการเจ้าของรถอาจมีส่วนต้องรับผิดชอบ เมื่อพบว่ารถไม่ได้ตรวจสภาพนานกว่า 1 ปี

ตำรวจภูธรภาค 3 เจ้าหน้าที่ขนส่งและเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวง จ.นครราชสีมา ตรวจสอบสภาพถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา ทางลงเขาวังน้ำเขียว ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นจุดเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์นำเที่ยวพลิกคว่ำจนทำให้มีผู้เสียชีวิต 18 คน บาดเจ็บ 32 คน

พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ระบุว่า จากการตรวจสอบสภาพรถ โดยเฉพาะเบรกไม่มีร่องรอยการรั่วไหลของน้ำมัน จึงยืนยันว่ารถไม่ได้เบรกแตก แต่อาจเกิดจากลมเบรกหมด เพราะจุดเกิดเหตุเป็นทางลงเขาซึ่งคนขับอาจจะไม่ชำนาญเส้นทางจึงใช้เกียร์ต่ำ รวมถึงการขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด เชื่อว่าเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ

ซึ่งขณะนี้ตำรวจได้ควบคุมตัวนายกฤษณะ จุฑาชื่น คนขับรถทัวร์ไว้ดำเนินคดีในข้อหาขับรถประมาททำให้ผู้อื่นบาดเจ็บและเสียชีวิต ไม่หยุดให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บ และมีสารเสพติดในร่างกาย ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติยังพบว่านายกฤษณะเคยถูกจับกุมในคดีเสพยาเสพติดถึง 5 ครั้ง

ขณะที่นายสายันต์ บุญสนาม เจ้าของบริษัทกันเองทัวร์ แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและปฏิเสธไม่รู้ว่านายกฤษณะ คนขับรถเสพยาบ้า เนื่องจากนายกฤษณะมีอาชีพขับรถบัสรับจ้าง โดยจะว่าจ้างเป็นครั้งคราว ขณะนี้ได้เตรียมเอกสารหลักฐานซึ่งทำประกันภัยไว้เพื่อดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการตรวจสอบและให้การช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่

ส่วนการตรวจสอบสภาพรถของเจ้าหน้าที่ขนส่ง เบื้องต้นพบว่ารถทัวร์คันที่เกิดอุบัติเหตุไม่ได้ตรวจสภาพรถมานานกว่า 1 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อแจ้งข้อหากับผู้ประกอบการเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง