ผู้รอดชีวิตเผยนาทีรถทัวร์นำเที่ยวพลิกคว่ำบริเวณโค้งมะกรูดหวาน

อาชญากรรม
24 มี.ค. 61
14:03
1,324
Logo Thai PBS
ผู้รอดชีวิตเผยนาทีรถทัวร์นำเที่ยวพลิกคว่ำบริเวณโค้งมะกรูดหวาน
หนึ่งในผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุรถทัวร์นำเที่ยวพลิกคว่ำบริเวณโค้งมะกรูดหวาน จ.นครราชสีมา เดินทางมาร่วมงานศพผู้เสียชีวิตที่วัดป่าพุทธมงคล จ.กาฬสินธุ์ พร้อมระบุว่า ช่วงที่รถเสียหลักเซไปมา ได้เดินจากชั้น 2 ของรถลงมาชั้นล่าง ทำให้รอดชีวิต

วันนี้ (24 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางประจิม ถิตย์ประไพร อายุ 63 ปี ชาวบ้าน ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ หนึ่งในผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุรถทัวร์นำเที่ยวพลิกคว่ำที่ถนนสาย 304 บริเวณโค้งมะกรูดหวาน ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เดินทางเข้าร่วมพิธีศพผู้เสียชีวิต 8 คน จากทั้งหมด 18 คน ที่วัดป่าพุทธมงคล แม้จะมีอาการดีขึ้น แต่ตามร่างกายยังมีรอยฟกช้ำหลายแห่ง

นางประจิม เปิดเผยว่า มีความสนิทสนมกับนางสมพิศ สิทธิชุม ผู้จัดนำเที่ยวครั้งนี้มาก เพราะเป็นทั้งญาติและคนในหมู่บ้านเดียวกัน รวมทั้งยังเคยร่วมเดินทางไปเที่ยวและทำบุญด้วยกันอยู่เสมอ ในครั้งนี้เดิมทีจะไม่ร่วมเดินทางไปด้วย แต่เมื่อถูกชักชวนหลายรอบ จึงตัดสินใจไปและจ่ายเงินค่าเดินทางตลอดทริป รวมค่าอาหารที่พักเป็นเงิน 3,100 บาท

นางประจิม กล่าวอีกว่า ก่อนเกิดเหตุรถได้วิ่งมาด้วยความเร็ว ก่อนเริ่มเซไปมา ขณะนั้นนั่งอยู่บนชั้น 2 ของตัวรถ ก่อนตัดสินใจเดินลงมาที่ชั้น 1 เพื่อมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น และตะโกนให้คนขับรถหยุดรถ จากนั้นไม่ถึง 3 นาทีรถก็ชน แต่ยังมีสติพบผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก ถือเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของหมู่บ้าน เพราะทุกคนเป็นเครือญาติและเพื่อนบ้านที่สนิทกัน จึงขอให้ตำรวจดำเนินคดีกับคนขับที่เสพยาบ้าอย่างถึงที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง