ก่อกองฟอนเผา 14 ศพ เหตุรถทัวร์พลิกคว่ำ

ภูมิภาค
25 มี.ค. 61
12:51
1,218
Logo Thai PBS
ก่อกองฟอนเผา 14 ศพ เหตุรถทัวร์พลิกคว่ำ
ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานพิธีฌาปนกิจ 14 ศพ เหตุรถทัวร์ 2 ชั้นพลิกคว่ำที่โค้งมะกรูดหวาน จ.นครราชสีมา ช่วงบ่ายวันนี้ ที่วัดป่าพุทธมงคล และวัดดงกระยอมอุดมคุณ

วันนี้ (25 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระสงฆ์และชาวบ้านในพื้นที่ ต.หลุบ อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ ช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ภายในวัดป่าพุทธมงคล เพื่อเตรียมประกอบพิธีฌาปนกิจ 9 ศพ จากอุบัติเหตุรถทัวร์นำเที่ยว 2 ชั้น พลิกคว่ำบนถนนสาย 304 บริเวณโค้งมะกรูดหวาน อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 18 คน

พระราชศีลโสภิต เจ้าอาวาสวัดป่าพุทธมงคล ต.หลุบ อ.เมืองกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า การจัดพิธีฌาปนกิจศพวันนี้ จะเผาศพด้วยวิธีโบราณ คือการเผาแบบเชิงตะกอนพร้อมกันบริเวณลานวัด ขณะนี้จัดเตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ยังเป็นห่วงสภาพจิตใจของญาติผู้เสียชีวิตและชาวบ้าน โดยในช่วงพิธีบำเพ็ญกุศลได้นำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนามาช่วยเยียวยาจิตใจชาวบ้าน

ขณะที่บรรยากาศวัดดงกระยอมอุดมคุณ ต.ห้วยโพธิ์ ซึ่งห่างจากวัดป่าพุทธมงคล 1 กิโลเมตร มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยในจังหวัดกาฬสินธุ์ พยาบาลวิชาชีพ นำกำลังเจ้าหน้าที่ช่วยจัดสถานที่และเตรียมดูแลญาติของผู้เสียชีวิตอย่างใกล้ชิด

น.ส.สุกัญญา ไชยกำบัง ญาติของผู้ประสบอุบัติเหตุ บอกว่า อุบัติเหตุครั้งนี้ได้พรากชีวิตของแม่และพี่สาว ส่วนพ่อได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้ยังพักรักษาตัวอยู่ที่ จ.นครราชสีมา พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจริงจังกับการแก้ปัญหารถทัวร์ 2 ชั้น และเข้มงวดกับพนักงานขับรถ เพื่อให้ความเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุลดลง หรือหมดไป

สำหรับพิธีฌาปนกิจศพจะมีขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้ ทั้งที่วัดป่าพุทธมงคล และวัดดงกระยอมอุดมคุณ โดยนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานทั้ง 2 จุด พิธีจะเริ่มที่วัดดงกระยอมอุดมคุณ เวลา 14.00 น. จากนั้นก็จะมีพิธีที่วัดป่าพุทธมงคล เวลา 16.00 น.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง