โซเชียลปลื้ม "ปราปต์ปฎล" อุ้ม "วิเชียร" เชิดชูคนดี

สิ่งแวดล้อม
26 มี.ค. 61
13:09
455
Logo Thai PBS
โซเชียลปลื้ม "ปราปต์ปฎล" อุ้ม "วิเชียร" เชิดชูคนดี
"ปราปต์ปฎล" นักแสดงดังที่รับบทเป็นสมเด็จพระนารายณ์ ให้กำลังใจ วิเชียร หน.เขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่าทุ่งใหญ่ พร้อมโพสต์ภาพขณะอุ้ม เพื่อเป็นกำลังใจอุ้มคนดี ไม่ให้ต่อสู่ตามลำพัง พร้อมทำโครงการเสื้อเพื่อนผู้พิทักษ์ป่า นำเงินไปช่วยตั้งกองทุน

วันนี้ (26 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟชบุ๊กส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์ุพืช ได้แชร์ภาพและข้อความว่า เมื่อขุนหลวงนารายณ์ จากละครบุพเพสันนิวาส แวะให้กำลังใจพี่วิเชียรของพวกเรา ด้วยการแสดงสัญลักษณ์อุ้มชูคนดี พวกเราซาบซึ้งใจยิ่งนัก 

โดยเป็นภาพของ ปราปต์ปฎล สุวรรณบาง นักแสดงที่รับบทเป็นสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ในละครบุพเพสันนิวาส กำลังจับมือนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก จ.กาญจนบุรี และอีกภาพเขาอุ้มนายวิเชียร ซึ่งจากการเข้าไปติดตามในเฟซบุ๊กPraptpadol Suwanbang ระบุว่าทั้งนี้ไหนๆ ก็มาทำงานถึงไทรโยคแล้ว ถือโอกาสเลยขึ้นมาให้กำลังใจน้องชายซะหน่อย

วันนี้วิเชียรต้องเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมที่ สภอ.ทองผาภูมิ เรามั่นใจว่าเค้าเป็นคนดี เราเป็นพี่ก็ต้องคอยอุ้ม และเชื่อว่าคนดีๆ แบบนี้สังคมควรอุ้มชู อย่าปล่อยให้เค้าต้องต่อสู้โดยลำพัง..คุณเป็นยามเฝ้าป่าและสัตว์ป่าสงวนไป พวกเราและสังคมคนเชิดชูคนทำดีจะคอยเป็นยามคอยดูแลคุณเอง ไม่ให้คุณต่อสู้ความถูกต้องอย่างเดียวดายแน่นอน..เร็วๆ นี้พวกเราทุกคนจะมีส่วนร่วมสนับสนุนคนดีๆ ในโครงการจัดจำหน่ายเสื้อยืด “เพื่อนผู้พิทักษ์ป่า” ช่วงวันที่ 30 มีนา - 10 เมษานี้ สั่งซื้อได้ที่ 7 eleven ทุกสาขา เพื่อนำเงินไปตั้งกองทุนสนับสนุนการทำงานของ จนท.ป่าไม้ โดยมูลนิธิร่วมร้อยใจไทย..คุณก็สามารถอุ้มชูคนดีให้สง่าในสังคมไทยได้เหมือนPpd.. ❤️#praptpadol#แล้วพบกันเมื่อเจอ #ให้รักเดินทาง

ซึ่งในโลกโซเชียลมีการเผยแพร่และส่งต่อข้อความนี้ออกไป เพื่อให้กำลังในนายวิเชียร ที่กล้าหาญในการจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเว๊ลอปเมนต์ จำกัด (มหาชน)และพวกรวม 4 คนที่เข้าไปล่าเสือดำและสัตว์ในป่าทุ่งใหญ่ จนเป็นคดีสะเทือนใจกลุ่มอนุรักษ์ในปีนี้  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง