ญาติเตรียมเก็บเถ้ากระดูก 14 ศพ ผู้เสียชีวิตรถทัวร์คว่ำ

สังคม
26 มี.ค. 61
18:42
293
Logo Thai PBS
ญาติเตรียมเก็บเถ้ากระดูก 14 ศพ ผู้เสียชีวิตรถทัวร์คว่ำ
ศพผู้เสียชีวิตเหตุรถทัวร์คว่ำที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ถูกนำไปประกอบพิธีในวัด 14 ศพ แต่ยังถูกเผาไม่หมด เนื่องจากเป็นการเผาแบบกองฟอน ด้านเจ้าหน้าที่สอบสวนยังไม่แจ้งข้อหาพนักงานขับรถทัวร์เพิ่ม แต่มุ่งสอบประเด็นความประมาทคาดส่งฟ้องได้ภายใน 2 สัปดาห์

วันนี้ (26 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระวัดป่าพุทธมงคลและชาวบ้านตำบลหลุบ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ยังเฝ้าดูแลพิธีฌาปนกิจผู้เสียชีวิต 9 คน จากอุบัติเหตุรถทัวร์นำเที่ยวพลิกคว่ำที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เมื่อ 5 วันก่อน เพื่อความเรียบร้อย เนื่องจากเกรงว่าศพจะเผาไม่หมด เพราะเป็นการเผาแบบกองฟอน หรือเชิงตะกอน ทำให้วันนี้ยังมีไฟลุกไหม้ บริเวณจุดเผาศพ ส่วนวัดดงกระยอมอุดมคุณ พระและชาวบ้านยังต้องช่วยกันดูแลบริเวณโดยรอบจุดเผาศพ เพื่อตรวจสอบว่าร่างของผู้เสียชีวิตถูกเผาหมดหรือไม่


พระราชศีลโสภิต เจ้าอาวาสวัดป่าพุทธมงคล ต.หลุบ อ.เมืองกาฬสินธุ์ ระบุว่า หลังจากมีพิธีฌาปนกิจผู้เสียชีวิต 14 คน ทั้ง 2 วัด จะยังไม่มีพิธีเก็บเถ้ากระดูกเนื่องจากเป็นการเผาแบบเชิงตะกอนที่ใช้ฟืน และอาจทำให้ต้องใช้เวลานานกว่าจะเผาศพหมดซึ่งแตกต่างจากปัจจุบัน ที่เป็นเมรุเผาศพไฟฟ้า จึงจำเป็นต้องรอให้ครบ 3 วันก่อน เพื่อให้ไฟดับสนิท ส่วนผู้เสียชีวิตอีก 4 คน ญาตินำศพไปฌาปนกิจเอง


สำหรับความคืบหน้าทางคดี พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 หัวหน้าชุดสอบสวน เปิดเผยว่า ขณะนี้ ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาพนักงานขับรถทัวร์คันเกิดอุบัติเหตุเพิ่ม โดยเฉพาะข้อหาพยายามฆ่า เนื่องจากไม่มีประจักษ์พยานที่จะเชื่อมโยงได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่มุ่งสอบสวนประเด็นความประมาท คาดใช้เวลา 2 สัปดาห์ จะสรุปสำนวนส่งอัยการสั่งฟ้องได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง